Treo băng rôn phản đối xây bãi xe ngầm ở công viên Cầu Giấy

Vũ Hân
Vũ Hân
09/05/2019 05:06 GMT+7

Ngày 8.5, UBND P.Dịch Vọng (Hà Nội) tổ chức công bố kết quả lấy ý kiến nhân dân về việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm ở công viên Cầu Giấy .

Theo đó, kết quả tổng hợp của MTTQ VN P.Dịch Vọng cho thấy có 2.200 phiếu lấy ý kiến được phát ra và thu về 1.983 phiếu, trong đó có 1.954 phiếu hợp lệ. Tổng hợp của phường cho thấy đa số người dân đã đồng ý với dự án này.
Cụ thể, có 1.163 ý kiến đồng thuận với mục tiêu quy hoạch hợp lý, 1.149 ý kiến đồng thuận điều chỉnh quy hoạch phân khu H2-2 để bổ sung bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại, 1.150 ý kiến đồng thuận với phương án điều chỉnh quy hoạch đề xuất và 1.147 ý kiến đồng thuận với quy hoạch tổng mặt bằng - phương án kiến trúc của dự án. Trong số 32 tổ chức được lấy ý kiến, có 28 tổ chức đồng thuận với việc này.
Cũng theo tổng hợp nêu trên, có 355 cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đã đăng ký chỗ đỗ ô tô tại dự án, với số lượng 794 ô tô tại bãi đỗ xe ngầm trên.
Tuy nhiên, trái ngược với kết quả tích cực được chính quyền phường thông báo, tại một số tòa nhà gần công viên Cầu Giấy, người dân đã đồng loạt treo băng rôn phản đối dự án này, đề nghị giữ lại công viên Cầu Giấy.
Theo ông Lê Phi Phụng, Phó ban Quản trị tòa nhà N10 Hà Đô, cư dân khu vực này đang phản ứng rất mạnh vì dự án phá vỡ công viên và chính quyền phường làm việc không minh bạch, không tôn trọng dân.
“Ban đầu họ chỉ lấy ý kiến vài tổ dân phố thôi, giờ họ ra thông báo lấy ý kiến mười mấy tổ, những tổ ở rất xa, trong khi những người bị ảnh hưởng trực tiếp không được lấy ý kiến đầy đủ. Tòa nhà tôi 341 căn hộ chỉ phát hơn 200 phiếu. Chúng tôi lên tiếng thì họ mới bổ sung thêm. Thuyết minh về dự án cũng được dán tùy tiện ở bảng tin tòa nhà mà không có thông báo cho dân biết”, ông Phụng nói.
Bà Nguyễn Thị Lộc ở tòa nhà N04-B1 cũng rất bức xúc về việc chính quyền không đối thoại với dân, lại ra thông báo đa số người dân đồng ý, trong khi người dân khu vực này đã thu thập gần 1.100 chữ ký của các hộ dân phản đối nhưng không được phường để tâm đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.