Trên đường đi tìm việc, tiện tay giật dây chuyền lấy tiền mua xe mới

28/08/2019 11:33 GMT+7

Trên đường đi tìm việc làm , phát hiện một phụ nữ đeo nhiều vàng, Tiến liền ra tay giật dây chuyền để lấy bán tiền mua xe mới.

Ngày 28.8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết đã bắt tạm giam Lê Hoàng Tiến (27 tuổi, ngụ xã Thạnh Đông, H.Tân Hiệp, Kiên Giang) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
Theo điều tra ban đầu, sáng 16.8, Tiến chạy xe máy đi từ nhà đến TP.Hà Tiên (Kiên Giang) để tìm việc làm. Khi đi đến vòng xuyến, thuộc tuyến đường Xuyên Á, đoạn tránh rẻ vào nội ô TP.Rạch Giá, phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy chở theo 2 đứa con nhỏ, trên cổ có đeo sợi dây chuyên vàng, Tiền nảy sinh ý định cướp để bán lấy tiền mua xe máy mới.
Sau khi quan sát thấy vắng người, Tiến liền vượt lên giật sợi dây chuyền 18K trọng lượng 7 chỉ của người phụ nữ này rồi bỏ chạy về H.Tân Hiệp bán được gần 15 triệu đồng.
Sau khi bán tài sản, Tiến tiếp tục chạy đến TP.Hà Tiên tá túc qua đêm tại nhà một người bạn tù trước đây. Đến sáng hôm sau, Tiến đem xe máy cũ đi cầm được 5 triệu đồng rồi gộp chung với số tiền vừa bán sợi dây chuyền cướp giật được để mua chiếc xe máy mới. Tuy nhiên, ý định này của Tiến chưa thực hiện được thì y bị công an phát hiện bắt giữ.
Theo công an, 4 năm về trước, Tiến đến H.Phú Quốc (Kiên Giang) gây ra 4 vụ cướp giật, bị bắt và lãnh án 4 năm tù, vừa mãn hạn tù vào tháng 3.2019 thì tiếp tục tái phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.