Trẻ sơ sinh chưa cắt rốn bị bỏ rơi

01/12/2015 13:41 GMT+7

Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi bên đường khi vừa lọt lòng mẹ, chưa kịp cắt rốn.

Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi bên đường khi vừa lọt lòng mẹ, chưa kịp cắt rốn.

Cháu bé sơ sinh đang được chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: C.T.VCháu bé sơ sinh đang được chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: C.T.V
Trưa ngày 1.12, bác sĩ Võ Thôi, Trưởng khoa Sản (Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam, đóng tại thị xã Điện Bàn) cho biết các y bác sĩ của khoa Sản vừa cấp cứu thành công một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.
Trước đó, khoảng 4 giờ cùng ngày (1.12), chị Dương Thị Nhớ (trú khối 1 phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) nhìn thấy 3 người đàn ông đang bồng đứa trẻ trong tình trạng không có quần áo, bọc trong một túi nilông bỏ bên đường Trần Thị Lý. Những người này cho biết họ vừa tìm thấy cháu bé bị bỏ rơi, gần nhà chị Nhớ. Chị Nhớ vội quấn cho cháu bé một chiếc khăn rồi lập tức mang cháu đến khoa Sản của Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam nhờ giúp đỡ.
Các y bác sĩ đã kịp vệ sinh, ủ ấm và cắt rốn cho cháu bé, hiện cháu bé hoàn toàn hồi phục sức khỏe, có thể uống sữa và ngủ ngon. Các y bác sĩ khoa Sản cho biết bé trai nặng khoảng 2,8 kg.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Võ Thôi nhận định cháu bé chỉ vừa lọt lòng mẹ chừng 1-2 giờ trước khi bị bỏ rơi và được người dân phát hiện.
“Nếu phát hiện trễ hơn, cháu bé sẽ đối diện nhiều nguy cơ. Trong đó, cháu sẽ bị nhiễm lạnh, bị đói dẫn đến hạ thân nhiệt, chưa kể nguy cơ nhiễm trùng cao hoặc bị côn trùng, súc vật tấn công gây tổn thương. Từng có cháu bé sơ sinh bị súc vật cắn đứt bộ phận sinh dục và đứt 1 chân do bỏ rơi ngoài hàng rào ở huyện Núi Thành”, bác sĩ Thôi nói.
Hiện khoa Sản Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam đang chăm sóc cháu bé. “Khoa chúng tôi đang theo dõi sức khỏe cháu bé. Từ sáng đến giờ, nhiều người có ý định nhận cháu làm con nuôi cũng rất tích cực tham gia chăm sóc cháu”, bác sĩ Thôi nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.