Trẻ 8 tuổi 'mắc kẹt' trong thang máy

13/08/2017 19:21 GMT+7

Chiều 13.8, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng xác định nguyên nhân vụ thang máy khách sạn Thái Dương (388 Võ Nguyên Giáp, Q.Ngũ Hành Sơn) 'nhôt' một trẻ 8 tuổi bên trong là do thiếu sự chuẩn bị khi xảy ra trường hợp mất điện.

Trước đó, khoảng 7 giờ 15 phút cùng ngày (13.8), cháu N.V.L (8 tuổi, ngụ H.Quế Sơn, Quảng Nam) cùng một tài xế tên Dũng đi thang máy khách sạn Thái Dương thì bị mắc kẹt trong thang máy khi đang ở vị trí tầng 7.
Điện lực cắt điện sửa chữa đường dây nên thang máy dừng Ảnh: Mai Vinh 
Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng điều động 1 xe cứu nạn cứu hộ của Phòng Cảnh sát Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và 2 xe của Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đến hiện trường, triển khai lực lượng lên tầng 7 để giải cứu nạn nhân.
Tuy nhiên, trong lúc chờ nhân viên khách sạn và lực lượng cứu nạn, người nhà bé L. đã cạy cửa, tìm cách đưa L.  và tài xế Dũng ra ngoài an toàn.
Người nhà nạn nhân đã bày tỏ sự bức xúc vì khi xảy ra sự cố nhân viên khách sạn không biết cách xử lý, lúng túng không biết gọi lực lượng nào để ứng cứu.
Theo Cảnh sát PCCC, nguyên nhân vụ kẹt thang máy là do thời điểm trên, phía điện lực sửa chữa đường dây nên cắt điện, thang máy dừng hoạt động.
Tuy nhiên, khách sạn Thái Dương đã không thông báo cho khách lưu trú về tình trạng cắt điện để có phương án di chuyển lên tầng trên an toàn, đồng thời khách sạn cũng không có phương án dự phòng máy phát điện để duy trì hoạt động thang máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.