Trâu điên chạy qua 3 xã, húc 4 người bị thương

05/05/2012 14:01 GMT+7

(TNO) Sáng 5.5, trong lúc đưa trâu vào lò mổ, ông Lê Duy Hiền (38 tuổi, ngụ xã An Tây, huyện Bến Cát, Bình Dương) cùng một người nhà đã bị con trâu nổi điên húc trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

Sau đó, trâu điên bứt phá dây ràng, chạy từ xã An Tây, băng qua sông Thị Tính về xã Thới Hoà (huyện Bến Cát) húc tiếp 2 người đi đường bị thương.

Chưa chịu dừng lại, trâu điên tiếp tục chạy dọc theo quốc lộ 13 xuống xã Tân Định (Bến Cát), uy hiếp nhiều người đi đường.

 
Con trâu điên vẫn còn rất hung hăng

 

Khi trâu điên chạy đến phường Định Hoà (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), tiếp tục đuổi theo vợ chồng anh Võ Văn Giá (34 tuổi, ngụ phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) đang đi xe máy màu đỏ từ trong chợ Bưng Cầu ra. Chiếc xe máy của vợ chồng anh Giá bị hư hỏng nặng.

Sau khi húc nhiều người bị thương, trâu điên chạy xuống cánh đồng cỏ thuộc phường Định Hoà “tụ họp” với một nhóm trâu khác tại đây.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, lực lượng công an, quân sự TP.Thủ Dầu Một vẫn đang tìm cách hạ gục con trâu điên.

* Chiều 5.5, ông Lê Duy Hiền đã đến trụ sở Công an TP.Thủ Dầu Một làm đơn đề nghị công an bắn hạ con trâu nổi điên húc người, nhưng yêu cầu này chưa được chấp thuận.

Chiều cùng ngày, ông Hiền đưa một nhóm thợ chuyên bắt trâu bằng xe tải, nhằm khống chế con trâu bằng dây và thòng lọng. Thế nhưng, khi nhóm người vừa đưa xe xuống đồng cỏ thì con trâu bỗng dưng nổi giận, lao vào tấn công.

Rất may, những người bắt trâu đã kịp nhảy lên xe tải để “lánh nạn”. Và cho đến chiều tối, nhóm thợ bắt trâu đành bỏ cuộc và lên xe ra về.

Đến 19 giờ cùng ngày, con trâu chạy qua khu vực phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) rồi chạy vào khu vực vườn nhà dân. Ngay lập tức, phường Phú Mỹ thông báo trên loa phát thanh khuyến cáo người dân trong khu vực không nên ra đường đề phòng bị trâu húc.


Con trâu đứng nhìn nhóm người đến bắt nó “trốn” trên xe tải - Ảnh: Đỗ Trường 

Công an TP.Thủ Dầu Một đã cử công an khu vực cùng với lực lượng dân quân bảo vệ người dân nơi con trâu còn ẩn náu trong vườn. Theo dự kiến, con trâu sẽ được bắn hạ bằng súng gây mê.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Duy Hiền cho biết, con trâu này được mua từ Tây Ninh về, nặng khoảng 150 kg. Ông Hiền lo lắng vì con trâu chưa được khống chế nên có thể húc người bất cứ lúc nào.

Hiện ông Hiền bị trâu húc thủng môi dưới (khâu 30 mũi), cùng với vết thương trên ngực và tay trái do bị trâu đạp. Anh Hoài (người làm thuê cho ông Hiền) cũng bị trâu húc, đã được xuất viện. Nhiều người dân bị trâu húc trên đường hiện chưa xác minh được.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Trâu húc người nhập viện
>> Trâu điên gây náo động 3 xã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.