Trật tự trong ngày đầu tiêm vắc xin đợt 5 tại TP.HCM

23/07/2021 06:21 GMT+7

Từ sáng qua 22.7, TP.HCM tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 đợt 5 đồng loạt cho 15 nhóm đối tượng ưu tiên.

Trong đợt tiêm này, đa số các điểm tiêm đảm bảo giãn cách, trật tự. Tại điểm tiêm Trường tiểu học Hưng Phú (P.10, Q.8), nơi tiêm theo kế hoạch cho 150 người lao động làm việc trong các cơ sở kinh doanh như karaoke, quán internet, khách sạn lưu trú, du lịch, quận chủ động liên hệ trước với các chủ cơ sở kinh doanh để hẹn vào các khung giờ khác nhau, tránh tập trung đông người.

Niềm vui ngày đầu chiến dịch tiêm gần 1 triệu liều vắc xin Covid-19

Ông Lê Khánh Vũ, Phó trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Q.8, phụ trách điểm tiêm này, cho biết có hàng chục người đến nhưng không có tên trong danh sách tiêm hôm nay. Những người này đến theo thông báo từ tin nhắn ở nhiều đầu mối đăng ký tiêm khác nhau. Tuy nhiên, các nhân viên y tế không thể tiêm vắc xin cho những người này vì sẽ vượt quá năng lực tại điểm tiêm. Không chỉ tại điểm tiêm Trường tiểu học Hưng Phú, nhiều điểm tiêm khác trên địa bàn Q.8 cũng gặp tình trạng tương tự...
Tại Q.11, bà Nguyễn Thị Mai Trang, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, phụ trách điểm tiêm tại Trường tiểu học Phú Thọ (P.12, Q.11), cho biết trong đợt tiêm thứ 5 phải đảm bảo tuân thủ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các quy định nhằm ngăn chặn mầm bệnh lây lan theo chỉ đạo của TP. Việc tổ chức các điểm tiêm ngay tại phường trong đợt tiêm này tạo thuận lợi cho việc di chuyển của người dân.

Cháu hơn 60 tuổi đưa bà ngoại 102 tuổi đi tiêm vắc xin Covid-19

Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kiểm tra đột xuất một số điểm tiêm tại Q.3, Tân Bình, Phú Nhuận và Gò Vấp. Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chánh văn phòng UBND Q.Phú Nhuận, cho biết trong đợt tiêm chủng thứ 5, quận tổ chức 5 điểm tiêm, bao gồm 3 điểm tiêm cộng đồng dành cho 15 nhóm đối tượng ưu tiên. Riêng Bệnh viện Q.Phú Nhuận và Viện Y dược học dân tộc sẽ tổ chức tiêm cho người trên 65 tuổi và người có bệnh lý nền. Các trường hợp tiêm lần này đều đã đăng ký online, sau đó quận lọc danh sách, giao các phường nhắn tin, gọi điện trực tiếp cho người dân để thông báo về thời gian, địa điểm tiêm nhằm tránh tụ tập đông người...
Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Phó chủ tịch Dương Anh Đức gửi lời cảm ơn và động viên đội ngũ y tế, nhân viên hậu cần đã nỗ lực khắc phục khó khăn, chuẩn bị chu đáo để tiêm chủng an toàn cho các đối tượng ưu tiên trong đợt tiêm chủng lần 5. So với lần tiêm chủng thứ 4 hồi tháng 6.2021, lãnh đạo TP.HCM đánh giá các địa phương đã tổ chức bài bản, khoa học, hướng dẫn kỹ càng để người dân không phải chờ đợi lâu, không tập trung đông người. Ông Đức nhấn mạnh an toàn là mục tiêu hàng đầu nên các điểm tiêm cần chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng ứng phó với các sự cố sau tiêm; đồng thời chăm lo chu đáo cho lực lượng tuyến đầu, tránh để lây nhiễm chéo tại điểm tiêm chủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.