Tráo vàng giả lấy vàng thật: Người cầm vàng thừa nhận là vàng giả

31/12/2016 19:20 GMT+7

Ông Chương Do Khởi, Tổng giám đốc Công ty CP XS-TM Nhân Khang (Q.Bình Tân, TP.HCM) thừa nhận 5 túi vàng nữ trang ông mang đi cầm khoảng 345 cây là giả.

Liên quan đến vụ tráo vàng giả lấy vàng thật, ngày 31.12, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, những người liên quan đến việc tráo vàng giả đã khai nhận vụ việc. Đồng thời vụ việc cũng được chuyển về Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau thụ lý.
Cơ quan điều tra đã triệu tập ông Chương Do Khởi, Tổng giám đốc Công ty CP XS-TM Nhân Khang (Q.Bình Tân, TP.HCM) và Nguyễn Phú Hưng, nhân viên của ông Khởi, để phục vụ điều tra. Và cả hai đã thừa nhận việc mang vàng giả đến tiệm vàng Đ.V, do anh Vương Kỳ Quang làm chủ, xin đổi vàng thật.

tin liên quan

Lừa bán vàng giả chấn động ở Đồng Nai
* Tạm giữ 2 người Trung Quốc tình nghi ở Tây Ninh
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 2.12, có 3 người nước ngoài (nói tiếng Trung Quốc) và 1 phiên dịch người VN đi ô tô 4 chỗ mang biển số TP.HCM đến tiệm vàng Ngọc Phát nằm trên đường Phan Đình Phùng, P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa) để bán vàng cám.
Trước đó, vào ngày 29.4.2016, Công ty CP XS-TM Nhân Khang mang đến tiệm vàng Đ.V. cầm 5 túi vàng với số tiền là 6 tỉ đồng. Sau đó, anh Vương Kỳ Quang về TP.HCM sinh sống nên mang số vàng trên gửi nhà người anh vợ tên Trương Thành Đức.
Do số vàng cầm là nữ trang đã gia công nên sau đó phía ông Khởi có giao dịch xin anh Quang cho đổi 3 bọc vàng khác vì cần số vàng nữ trang kia giao cho khách. Do tin tưởng trong mối quan hệ làm ăn nên anh Quang đồng ý cho đổi. Khoảng 14 giờ ngày 30.8, thì Nguyễn Phú Hưng mang đến 3 bọc vàng để đổi.
“Gần đây phía ông Khởi lại xin đổi vàng vì gia công không kịp giao cho khách nên Quang đồng ý và cho tôi hay sẽ có người của Khởi đến giao dịch. Khoảng 16 giờ ngày 29.12, thì Hưng mang vàng đến nhà tôi để đổi và cứ nằng nặc đòi đổi hai bọc cũ. Nghi ngờ có chuyện mờ ám nên tôi và 1 người làm của Quang tiến hành thử thì phát hiện vàng giả. Chúng tôi liền báo vụ việc đến cơ quan công an”, anh Trương Thành Đức người được anh Quang gửi tài sản kể
Một nguồn tin cho biết, sau khi tiến hành giám định, những túi vàng do phía ông Do Khởi mang đến đổi đều là vàng giả. Tổng cộng 5 túi vàng cầm khoảng 345 cây, tất cả là nữ trang vàng 18 đã gia công.
Hiện Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.