Trao học bổng Nguyễn Thái Bình và tặng quà cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam

29/12/2006 22:33 GMT+7

Vào ngày 28.12, tại trụ sở UBND xã Trung Lập Thượng, H.Củ Chi, TP.HCM, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên và Công ty cổ phần sản xuất - dịch vụ - thương mại - xây dựng Thành Tài (TTAGAS) đã đến thăm và tặng quà cho 87 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng.

Theo ông Lê Văn Khá - Trưởng phòng Chính sách H.Củ Chi: "Đây là vùng đất thép thành đồng, bom cày đạn xới suốt ngày đêm nên hậu quả rất tàn khốc. Nhiều đứa trẻ sinh ra sau chiến tranh bị nhiễm chất độc da cam không thể đi lại được, bệnh tật ốm đau liên miên phải chạy chữa thuốc men hằng ngày khiến cho gia đình vô cùng khó khăn. Vì vậy, sự chia sẻ, tấm lòng "thương người như thể thương thân" của Báo Thanh Niên và Công ty CP Thành Tài vào lúc này là một nghĩa cử rất cao đẹp và thiết thực".

Nhiều nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam đã bật khóc khi nhận được món quà này. Chị Trần Thị Thanh (ở xã An Nhơn Tây) cho biết sẽ dùng số tiền này để mua gạo và phần còn lại mua thuốc cho con gái đang bị bệnh. Còn chị Vũ Thị Bon thì không nói được nên lời. Nhìn hình hài của con gái chị đã 22 tuổi nhưng không khác gì đứa trẻ lên 10 ai cũng cảm thấy xót xa và thấu hiểu nỗi đau chị đang gánh chịu. Đến thăm mái ấm Thiên Phước, nơi nuôi dưỡng các em bị nhiễm chất độc da cam, chị Nguyễn Thị Phương - Phó tổng giám đốc Công ty Thành Tài và đại diện Báo Thanh Niên đã trực tiếp sinh hoạt vui chơi với các em, gửi tặng mái ấm 35 phần quà cùng 3 triệu đồng.

Trước đó, với sự tài trợ của Công ty CP Thành Tài, Báo Thanh Niên và lãnh đạo Công ty Thành Tài cũng đã trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho 4 sinh viên đang theo học tại các trường Đại học Nông Lâm, Cao đẳng Hoa Sen, Đại học bán công Marketing và Học viện Ngân hàng (TP.HCM), mỗi suất 3 triệu đồng.

Lê Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.