Trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại

01/06/2017 08:00 GMT+7

Đây là lần thứ 3 giải thưởng được tổ chức, nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại (tác phẩm báo chí và sách).

Ngày 31.5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại đã tổ chức trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016. Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự.
Đây là lần thứ 3 giải thưởng được tổ chức, nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại (tác phẩm báo chí và sách). Ban tổ chức Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016 đã nhận được 893 tác phẩm tham dự giải được thể hiện bằng 17 thứ tiếng (tăng 21% so với giải thưởng năm 2015).
Ngoài thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh, đã có thêm 2 loại hình mới, là sách và ảnh phong cảnh. Kết quả, ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, 15 giải nhì, 18 giải ba và 30 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.
Tác phẩm Chuyên mục: Kiều bào với quê hương của nhóm tác giả Nguyễn Trung Hiếu, Tân Phú (Đình Phú) của Báo Thanh Niên được trao giải khuyến khích thể loại báo in.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong thời gian tới, công tác thông tin đối ngoại cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chủ động, tích cực triển khai theo hướng hiệu quả, thiết thực. Bên cạnh đó, lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức góp phần tạo điều kiện thuận lợi để giữ gìn hòa bình, ổn định, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế để phát triển đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.