Trao đổi tư liệu về chiến tranh Việt Nam

09/07/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Ngày 8.7 tại Hà Nội, Hội truyền thông số VN làm việc với Trung tâm Việt Nam (TTVN - thuộc ĐH Công nghệ Texas, Mỹ) về việc hợp tác, trao đổi tư liệu liên quan đến chiến tranh VN.

TTVN được thành lập từ năm 1989, có nhiệm vụ sưu tầm và bảo quản các tài liệu liên quan đến chiến tranh VN.

Đây cũng là nơi hiện lưu giữ bản gốc cuốn nhật ký của bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Theo ông Stephen F.Maxner, Giám đốc TTVN, đã có khoảng 3,8 triệu trên tổng số 25 triệu trang tài liệu đã được trung tâm số hóa và đưa lên mạng internet cho cộng đồng khai thác, nghiên cứu; trong đó có hàng ngàn tư liệu phỏng vấn các cựu chiến binh Mỹ, Việt Nam... thuộc dự án Lịch sử truyền khẩu (Oral History Project) của trung tâm.

Hoạt động này có nhiều điểm chung với chương trình sách “Ký ức người lính” do Hội truyền thông số VN tham gia thực hiện. Tại cuộc làm việc, ông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội truyền thông số VN, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, và ông Stephen F.Maxner thống nhất hai bên sẽ hỗ trợ trao đổi thông tin, dữ liệu liên quan, đặc biệt là các dữ liệu cá nhân về chiến tranh VN. Văn bản ghi nhớ hợp tác dự kiến sẽ được hai bên ký kết trong thời gian gần nhất.

Trường Sơn

>> Cựu nghị sĩ chống chiến tranh Việt Nam qua đời
>> Tổng thống Obama “không quên chiến tranh Việt Nam”
>> Phóng viên ảnh nổi tiếng trong chiến tranh Việt Nam qua đời
>> Mỹ giải mật hồ sơ chiến tranh Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.