Trao bằng Tổ quốc ghi công cho Trưởng công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ

Quế Hà
Quế Hà
24/07/2020 19:03 GMT+7

15 giờ ngày 24.7, Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ trao bằng Tổ quốc ghi công cho cố thượng tá Trần Văn Dũng, Trưởng Công an xã Tiến Lợi, hy sinh ngày 15.12.2018 khi đang làm nhiệm vụ.

Phát biểu tại lễ trao bằng Tổ quốc ghi công, đại tá Trần Văn Mười, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, chia sẻ: “Với hơn 33 năm công tác trong ngành công an, dù ở lĩnh vực nào, đồng chí Trần Văn Dũng cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được người dân quý mến, tin yêu. Sự hy sinh anh dũng của anh mãi là tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội học tập và noi theo”.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh, vợ của liệt sĩ Trần Văn Dũng, xúc động gửi lời cảm ơn đến các cấp, các ngành đã ghi nhận sự cống hiến, hy sinh của ông Trần Văn Dũng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP.Phan Thiết và thân nhân của liệt sĩ Trần Văn Dũng trong buổi lễ

Ảnh: Quế Hà

Liệt sĩ Trần Văn Dũng (sinh năm 1965, quê quán ở xã Triệu Phước, H.Triệu Phong, Quảng Trị); vào ngành công an từ tháng 9.1985. Sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2, ông Dũng được phân công về công tác tại Bình Thuận. Sau khi hy sinh, ông Dũng được truy phong quân hàm thượng tá.
Liệt sĩ Trần văn Dũng có một người con trai duy nhất, hiện đang công tác trong ngành công an của tỉnh Bình Thuận.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh, vợ liệt sĩ Trần Văn Dũng, cảm ơn lãnh đạo các cấp đã ghi nhận sự hy sinh anh dũng của thượng tá Trần Văn Dũng

Ảnh: Quế Hà

Theo kết luận điều tra của Công an Bình Thuận, khoảng 6 giờ 30 ngày 25.12.2018, Công an xã Tiến Lợi (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) nhận được tin có một nam thanh niên đang cầm dao đe dọa người dân đi đường tại vòng xoay trên QL1, thuộc xã Tiến Lợi.
Nhận tin báo, trung tá Trần Văn Dũng, Trưởng Công an xã Tiến Lợi thời điểm đó, cùng hai công an viên khác là Nguyễn Anh Hiếu và Võ Văn Sang đến hiện trường. Khi đến nơi, thấy người thanh niên tay cầm dao chặn ô tô trên QL1 và gây rối, ông Dũng kêu gọi người thanh niên bỏ hung khí.
Tuy nhiên, người này không chấp hành và tiếp tục chặn các ô tô khác đang lưu thông. Lúc này trung tá Dũng dùng súng (bắn đạn cao su) bắn một phát chỉ thiên để cảnh cáo nhưng nam thanh niên vẫn tiếp tục chặn xe, đe dọa người đi đường.
Khi người này cướp xe máy của người đi đường định bỏ chạy thì bị ông Dũng ngăn cản. Nam thanh niên chạy xe đến địa phận xã Hàm Mỹ (H.Hàm Thuận Nam, giáp ranh xã Tiến Lợi), chạy vào sân của một công ty thì bị ông Dũng ngăn chặn và cùng đồng đội bao vây.
Bị bao vây, nam thanh niên dùng dao đâm vào ngực ông Dũng rồi bỏ chạy. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng trung tá Dũng tử vong do mất nhiều máu. Nghi phạm đâm ông Dũng, được xác định là Đỗ Thành Trung (24 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Giang), sau đó dùng dao tự đâm vào bụng mình và tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.