Trao 200 triệu đồng giúp dân bị thiệt hại do bão

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
02/11/2020 08:42 GMT+7

Ngày 1.11, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định trao 200 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho người dân H.Hoài Ân và TX.Hoài Nhơn (Bình Định) bị thiệt hại nặng trong bão số 9.

Trong số đó, 100 suất quà được trao cho bà con xã Ân Hảo Tây (H.Hoài Ân) và 100 suất còn lại cho người dân các xã Hoài Mỹ, Hoài Hải (TX.Hoài Nhơn).
Bão số 9 quét qua chỉ vài giờ trong ngày 28.10 nhưng đến nay nhiều người dân xã Ân Hảo Tây vẫn chưa quên được cảm giác kinh hoàng. “Khi bão số 9 đổ bộ, vợ đi chăm cháu ở xa nên chỉ một mình tôi ở nhà. Gần sáng thì mái ngói bắt đầu bay dần, tường nhà dưới nứt toác rồi xiêu vẹo. Khi gió lặng thì nước lũ lên nhanh, đến trưa đã ngập quá ngực nên chẳng kịp thu dọn đồ đạc. May mà mấy bao lúa kịp đưa lên chỗ cao chứ không thì chẳng biết lấy gì để ăn. Cảm ơn Báo Thanh Niên thấu hiểu được khó khăn, sớm đến chia sẻ, hỗ trợ cho bà con chúng tôi”, ông Phan Lưu Hoàng (60 tuổi, ở thôn Vạn Trung, xã Ân Hảo Tây) nói.
Bí thư Đảng ủy xã Ân Hảo Tây Nguyễn Văn Thạnh cho biết bão số 9 làm 2 nhà dân trên địa bàn bị sập, 2 nhà khác bị tốc mái hoàn toàn và 500 nhà bị ngập nước, hư hỏng. Hoa màu, cây ăn quả, rừng trồng của người dân bị hư hỏng, ngã đổ, gia cầm bị lũ cuốn trôi nên rất khó khôi phục được sản xuất. Riêng thôn Tân Xuân có gần 700 m bờ kè sông bị xâm thực vào hơn 10 m khiến nhiều hộ mất đất sản xuất.
Các làng ven biển ở TX.Hoài Nhơn bị thiệt hại càng nặng hơn, đặc biệt là các xã ven biển như Hoài Hải, Hoài Mỹ… Sáng 28.10, 4 người trong gia đình ông Nguyễn Cấy (53 tuổi, ở thôn Kim Giao Trung, xã Hoài Hải) đang trú bão trong nhà thì bất ngờ mái tôn bị gió cuốn đi mất. “Nghề chài lưới ở cửa biển chẳng có mấy thu nhập nên gia đình luôn khó khăn. Cách đây 3 năm tôi mới xây được căn nhà để ở. Bây giờ bão cuốn toàn bộ tôn đi đâu mất, chẳng biết lấy tiền đâu mà mua lại”, ông Cấy nói.
Theo ông Trương Đề, Phó chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn, địa phương này có 4 nhà bị sập, 2.557 nhà hư hỏng, 50 nhà bị ngập nước trong đợt bão. Tuy nhiên, thống kê về thiệt hại này chỉ ở mức tương đối, thực tế số hộ dân bị thiệt hại, ảnh hưởng còn nhiều hơn. “Sau bão, hàng ngàn gia đình ở TX.Hoài Nhơn rơi vào hoàn cảnh khó khăn, rất cần được hỗ trợ để ổn định lại cuộc sống. Cảm ơn Báo Thanh Niên đã kịp thời chia sẻ những khó khăn, tặng quà cho bà con, góp phần giúp đỡ người dân sớm ổn định lại cuộc sống”, ông Trương Đề nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.