Tranh chấp tiền trúng số độc đắc: Chia đôi tiền thưởng

Gia Bách
Gia Bách
20/03/2019 15:43 GMT+7

Ngày 20.3, theo tin từ Cục thi hành án tỉnh Cà Mau đã thi hành án vụ án tranh chấp tờ vé số độc đắc 2 tỉ đồng. Theo phán quyết của tòa án, nguyên đơn và bị đơn chia đôi tiền thưởng.

Theo đó, hiện tài khoản của bà Hứa Thị Phỉ (ngụ P.8, TP.Cà Mau, Cà Mau), bị đơn trong vụ tranh chấp tờ vé số độc đắc, đã được giải tỏa. Tuy nhiên, số tiền 1,5 tỉ đồng trong tài khoản này đã bị trừ đi phần phải thi hành án cho nguyên đơn là ông Lê Văn Dữ (ngụ cùng địa phương).
Số tiền của ông Dữ hiện đang được tạm giữ tại Cục thi hành án tỉnh Cà Mau và cơ quan này đang tiến hành các thủ tục để ông Dữ nhận tiền.
Như Thanh Niên thông tin, ngày 12.8.2017, trong lúc đang nhậu tại nhà vợ chồng ông Ngô Văn Hậu và bà Phỉ cùng mấy người bạn khác, ông Dữ có mua 1 tờ vé số. Ngày hôm sau, 13.8.2017, ông Dữ tiếp tục ghé nhà ông Hậu và sau đó có nhờ người bán vé số dò giúp vé số. Người bán dò thấy vé số trúng độc đắc (giải đặc biệt) có hô lên nhưng ông Dữ nghe xong ngủ tiếp vì... quá say.
Sau khi ông Dữ tỉnh dậy, thấy chủ nhà là bà Phỉ đi lãnh tiền vé số trúng về, nói với ông là trúng giải an ủi và đưa cho ông 8 triệu đồng. Ông Dữ nhận số tiền này và đi về nhà mình.
Sáng 14.8.2017, ông Dữ gặp người bán vé số thì người này cho biết vé số của ông trúng giải đặc biệt chứ không phải giải an ủi. Sau đó, ông Dữ có đơn tố cáo vợ chồng bà Phỉ đòi trả giá trị của tờ vé số là 2 tỉ đồng.
Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau kết luận đây là vụ việc dân sự và sau đó hồ sơ được chuyển sang TAND TP.Cà Mau giải quyết. Tại tòa sơ thẩm, HĐXX tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Dữ, buộc ông Hậu và bà Phỉ có trách nhiệm trả lại ông Hậu 1,722 tỉ đồng. Không đồng tình với bản án, bà Phỉ kháng án.
Ngày 28.1, Tòa án tỉnh Cà Mau tuyên án phúc thẩm vụ tranh chấp tờ vé số độc đắc 2 tỉ đồng giữa ông Lê Văn Dữ và vợ chồng ông Hậu, bà Phỉ. Tòa tuyên chia đôi giải thưởng của vé số độc đắc vì nhận định ông Dữ có công mua và trả tiền tờ vé số, nhưng đã cho ông Ngô Văn Hậu. Thời điểm này, số tiền 1,5 tỉ đồng tiếp tục bị phong tỏa để phục vụ việc thi hành án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.