Tranh chấp đất, cụ ông 73 tuổi dùng dao đâm chết em trai

11/07/2017 18:20 GMT+7

Xuất phát từ mâu thuẫn tranh chấp đất , bị cáo Nguyễn Văn Soi (73 tuổi, ngụ ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) dùng dao nhọn đâm chết em trai.

Ngày 11.7, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Soi (73 tuổi, ngụ ở xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Bị cáo Soi phạm tội "Giết người", nạn nhân là ông Nguyễn Văn Hùng (63 tuổi, em trai cùng cha khác mẹ với ông Soi).
Trước đó, tại phiên sơ thẩm hồi tháng 12.2016, ông Soi bị tòa Hà Nội tuyên phạt 18 năm tù giam. Tại phiên phúc thẩm, tòa cấp cao chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Soi và giảm án xuống còn 4 năm tù giam.
Theo cáo trạng, trước khi án mạng xảy ra, gia đình bị cáo Soi và gia đình em dâu (vợ em trai cùng cha khác mẹ của ông Soi) là bà Nguyễn Thị Êm vốn có mâu thuẫn về tranh chấp đất do tổ tiên để lại. Từ mâu thuẫn này, gia đình ông Soi đã cho xây dựng tường rào bao quanh khu đất tranh chấp.
Ngày 21.5.2015, bà Êm nhờ ông Nguyễn Văn Hùng (cũng là em trai cùng cha khác mẹ với ông Soi) và con trai ông Hùng là Nguyễn Văn Dũng, cùng một số người đến đập phá bức tường rào quanh khu đất tranh chấp do gia đình ông Soi xây dựng, với mục đích để gia đình bà Êm xây một công trình khác trên đó.
Sẵn có mâu thuẫn từ trước đó, gia đình ông Soi đã làm đơn tố cáo khiến anh Nguyễn Văn Dũng phải đi tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Bức xúc vì con trai phải ngồi tù, trưa 26.12.2015, ông Hùng đến trước cổng nhà ông Soi chửi bới và gây sự, khiến ông Soi tức tối, tìm dao nhọn chạy ra cổng tìm ông Hùng.
Thấy anh trai cầm dao xông ra, ông Hùng tiếp tục thách thức thì bị đâm luôn 2 nhát vào ngực. Mặc dù được hàng xóm đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, ông Hùng tử vong sau đó.
Tại phiên phúc thẩm, tòa cấp cao đã xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Hà Nội và khẳng định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng vì đã tước đoạt mạng sống của em trai.  Tuy nhận định việc cấp sơ thẩm áp dụng 18 năm tù đối với bị cáo Soi về tội “Giết người” là hoàn toàn có căn cứ và đúng pháp luật, nhưng xét thấy bị hại có một phần lỗi, gia đình bị hại có đơn xin giảm án cho bị cáo, nên Tòa cấp cao tại Hà Nội đã tuyên giảm xuống còn 4 năm tù cho bị cáo Soi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.