Tranh cãi chuyện hot girl bình luận World Cup

Tạ Ban
Tạ Ban
21/06/2018 07:20 GMT+7

World Cup 2018 đang nóng bởi những kết quả trận đấu quá bất ngờ, vấn đề bản quyền truyền hình và cả chuyện những bóng hồng tham gia bình luận bóng đá trên sóng truyền hình.

Mạng xã hội theo đó cũng nóng ran với cuộc tranh cãi về việc trước và sau mỗi trận đấu họ được nghe hot girl bình luận, dự đoán, thể hiện cảm xúc với bóng đá. Sau những trận đầu, nhiều dân mạng tỏ ra khó chịu vì không ít cô gái trẻ đẹp nhưng bình luận bóng đá nhạt nhẽo, thậm chí còn đưa ra kiến thức sai một cách ngô nghê. Sự xuất hiện “thiếu muối” ấy trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh, bình luận mỉa mai cho Facebooker (ảnh 1).
Trong khi đó, một số người cho rằng ý tưởng khai thác góc nhìn của phái đẹp về bóng đá rất hay, nhưng cần lựa chọn đúng người, có kiến thức bóng đá nhất định để không gây phản cảm đối với người hâm mộ. Bởi khán giả mong muốn nghe bình luận, chia sẻ mang tính chuyên môn liên quan tới trận cầu chứ không phải tốn thời gian xem hot girl “làm màu”.
Ảnh 2
Nhắc nhau “còm”, chia sẻ “có trách nhiệm”
Bên cạnh niềm say mê với trái bóng tròn, những ngày qua dân mạng cũng nhắc nhau thận trọng với “fake news” sau hàng loạt thông tin sai sự thật liên tiếp gần đây.
Mới nhất là một số trang mạng lan truyền thông tin 2 nữ sinh đi ăn sinh nhật về bị kẻ lạ sát hại khiến cộng đồng mạng hoang mang (ảnh 2). Theo các trang này, một nhóm học sinh trên đường về nhà, qua khu vực Yên Phú, H.Yên Mỹ (Hưng Yên) thì bị truy sát. Hai em bị giết, 1 em chạy thoát, gọi điện cho gia đình 2 em kia. Người đăng tải khẳng định thông tin được nghe từ chính người nhà nạn nhân, thậm chí còn chứng kiến pháp y khám nghiệm... Nguyên nhân được cho là do 2 nhóm trẻ mâu thuẫn, hẹn nhau giải quyết. Sau đó, tài khoản Facebook của các nạn nhân, nghi phạm cũng được công khai.
Không ít người cho rằng đây là bài học với các bậc phụ huynh buông lỏng quản lý con em mình, dẫn tới hậu quả đáng tiếc. Một số bình luận quay qua “lên án” bạn trẻ thiếu suy nghĩ, thay vì tập trung học hành và hoàn thiện bản thân một cách lành mạnh thì ham chơi, đua đòi... Tuy nhiên, sự thật sau đó bị “bóc mẽ”, khi kết quả điều tra ban đầu của công an cho biết đây là tai nạn giao thông. Lúc này, Facebooker nhắc nhau không nên quá nhanh tay comment bởi sự việc trông vậy mà có khi không phải vậy. Các trang đăng tin đồn thổi cũng chịu chỉ trích từ phía dân mạng vì “fake news” như vậy hút view nhưng lại làm bạn bè, người thân của nạn nhân thêm đau lòng và gây hoang mang dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.