Trang web sân bay Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công

09/03/2017 18:24 GMT+7

Cục Hàng không xác nhận Website của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bị tin tặc đột nhập tấn công trong đêm 8.3, tới 10 giờ sáng nay 9.3 mới khôi phục trở lại.

Từ 22 giờ tối 8.3, nhiều người không truy cập vào trang web chính thức của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn). Trên trang chủ, tin tặc để lại dòng chữ xác nhận đã tấn công web, cảnh báo an ninh mạng của sân bay đang có vấn đề, hệ thống bảo mật bị lộ. 
Tuy nhiên, thông tin từ sân bay Tân Sơn Nhất cho hay, tin tặc không phá hoại hay đánh cắp dữ liệu thông tin của sân bay. Theo phán đoán, tin tặc đột nhập cảnh báo để nhắc nhở về hệ thống bảo mật của trang web.
Tới 10 giờ sáng nay 9.3, trang web đã được khôi phục và hoạt động trở lại bình thường, đồng thời nâng cấp độ bảo vệ hệ thống thông tin sân bay.
Trước đó, cuối tháng 7.2016, ngành hàng không xảy ra sự cố an ninh mạng nghiêm trọng nhất trong lịch sử khi hệ thống thông tin tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình phục vụ hành khách của ngành hàng không.
Các màn hình hiển thị thông tin chuyến bay xuất hiện hình ảnh và chữ Trung Quốc với nội dung xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc về biển Đông. Nhóm hacker có biệt danh “China 193cN Team” đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công mạng này.
Trong thời gian xảy ra sự cố này, các sân bay đã phải đóng cửa hoàn toàn hệ thống check in điện tử và chuyển sang check in thủ công bằng tay, nhiều sân bay địa phương phải cắt hệ thống mạng internet và đường truyền dữ liệu, chuyển sang check in thủ công để đảm bảo an ninh an toàn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.