Trang phục khi đi phỏng vấn

18/02/2012 03:09 GMT+7

Sự thành công của buổi phỏng vấn phụ thuộc lớn vào ấn tượng đầu tiên của bạn đối với nhà tuyển dụng, mà điều này lại được tạo ra từ chính trang phục bạn đang mặc.

Bạn nên cảm thấy thoải mái

Khi chuẩn bị trang phục cho một cuộc phỏng vấn, bạn hãy tự hỏi mình cần gì và phải như thế nào? Cổ áo sơ mi khi cài nút có cho thấy cổ quá nhiều hay chiếc quần lại quá rộng? Cần nhất là bạn phải cảm thấy mình hoàn toàn thoải mái trong trang phục được chọn, với những tiêu chí đúng đắn.

Chi tiết quần áo rất quan trọng

Hãy kiểm tra quần áo trước khi bạn đi phỏng vấn. Nên nhớ rằng những người phỏng vấn luôn rất tinh ý, họ sẽ chú ý ngay nếu quần áo của bạn nhăn nheo, hoặc có mũi khâu lỏng lẻo, thậm chí cả nút thắt chưa đẹp của cà vạt hay lỗ mọt trên áo...

 
Ảnh: shutterstock

Giày và vớ

Từ cửa bước vào đến ghế ngồi đối diện người phỏng vấn, chắc chắn đôi giày sẽ là mục tiêu bị nhìn thấy. Mũi giày trầy xước, màu giày lấm lem, vớ lộ ra ngoài do quần quá ngắn là những chi tiết thất thế. Nên lựa chọn những đôi giày mềm mại, màu sắc trang nhã, phù hợp trang phục của bạn, đặc biệt lưu ý đến độ cao vừa phải từ 2 - 4 cm để bạn có thể tự tin sải bước. Một cặp vớ đẹp, chuẩn phải cao ít nhất đến nửa bắp chân, không nên để lộ cổ chân trần.

Tóc và râu

Tốt nhất nên quên đi bộ râu yêu thích và kiểu tóc nghệ sĩ của bạn nếu có ý định xin việc. Kiểu tóc cắt gọn, sạch sẽ và có chăm sóc nói lên sự tôn trọng với người đối diện. Không nên chải gel hay tạo kiểu vì sẽ thu hút ánh mắt của người phỏng vấn gây cảm giác khuôn mặt của bạn bị bẩn.

Điều cần lưu ý, dù là buổi phỏng vấn có mức độ trang trọng khác nhau nhưng bạn không nên tự cho phép mình ăn mặc cẩu thả. Bạn hãy tin rằng, sự lịch thiệp của bạn, ít nhất từ cách ăn mặc, sẽ là một hành động ghi điểm, như một ứng viên nghiêm túc và tận tâm.

Minh Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.