'Trạm thu phí xả cửa nhưng không ai hướng dẫn nên tôi... không dám qua'

25/10/2017 15:59 GMT+7

'Trạm thu phí xả cửa nhưng không có văn bản, cũng không một ai hướng dẫn sao tôi dám qua. Sau này trích xuất camera bảo tôi trốn thuế rồi xử phạt thì sao, ai chịu?', một tài xế nói.

Sáng 25.10, hơn 10 tài xế đã đến trụ sở Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai làm việc theo giấy mời trước đó, tuy nhiên Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai chỉ làm việc với 4 tài xế vì những người này đứng tên "chính chủ" trên cà-vẹt xe.
Theo biên bản nội dung làm việc, Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai xác định việc các tài xế sử dụng tiền có mệnh giá thấp để mua vé thì pháp luật không cấm, nhưng nhắc nhở các tài xế không nên nghe theo lời xúi giục, kích động của kẻ xấu để thực hiện tiếp các hành vi khác sẽ dẫn đến vi phạm pháp luật.
Cụ thể: Đối với hành vi cố tình dừng, đỗ xe tại trạm gây cản trở giao thông thì bị phạt từ 800.000 - 1.200.000 đồng; hành vi không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông bị phạt từ 1.200.000 - 2.000.000 đồng.
Còn hành vi không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông, cố ý, dừng đỗ phương tiện gây cản trở, ách tắc giao thông mà gây hậu quả nghiêm trọng thì bị xử lý hình sự về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, thuộc điều 260 Bộ luật Hình sự. Trong đó, với hành vi “không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển, người hướng dẫn giao thông” quy định lại điểm D, khoản 2, điều 260, mức phạt tù từ 3 - 10 năm.
Tài xế Nguyễn Hoàng Tấn Lộc (ngụ H.Trảng Bom, Đồng Nai), người bị CSGT Đồng Nai xác định đã dừng xe tại trạm 37 phút trong ngày 5.10, cho biết lý do anh không qua trạm: “Tại trạm thu phí xả cửa nhưng không có văn bản, cũng không một ai hướng dẫn sao tôi dám qua. Sau này trích xuất camera bảo tôi trốn thuế rồi xử phạt thì sao, ai chịu?”.
Anh Lộc cũng cho biết lần này CSGT chỉ nhắc nhở, không xử lý và nhắc lần sau trạm đã xả thì cứ đi qua còn không là cản trở giao thông.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 25.10, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đồng Nai, cho biết trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa sẽ hoạt động trở lại vào lúc 9 giờ ngày 26.10.
Trước đó, từ đầu tháng 9 đến ngày 5.10, một số tài xế đã nhiều lần dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa nhằm phản đối vì cho rằng trạm đặt không đúng chỗ, khiến giao thông qua đây bị ùn tắc buộc trạm thu phí phải xả trạm.
Vào ngày 5.10, một số tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé đã tranh cãi với nhân viên, sau đó để xe nằm chặn ngay cửa trạm không chịu đi khiến QL1, đoạn qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa, bị ùn tắc nhiều giờ liền.
Theo Công an tỉnh Đồng Nai, các tài xế này có hành vi "cản trở giao thông". Cụ thể là đã cố tình dừng, đỗ xe tại trạm gây cản trở giao thông trong khi trạm đã xả, không thu phí, cho xe qua lại bình thường nhưng một số tài xế không chấp hành, cố ý dừng phương tiện tại trạm kéo dài nhiều giờ, gây ách tắc giao thông trên tuyến QL1.
Vì vậy Phòng CSGT mời lên để nhắc nhở các tài xế không được có hành vi vi phạm như trên khi trạm thu phí hoạt động trở lại.
Đối với trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa, từ sau đợt kẹt xe nghiêm trọng vào ngày 5.10, lo sợ tình hình giao thông tiếp tục bị ùn tắc, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và đời sống người dân, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã quyết định xả trạm từ ngày 6.10 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.