Trạm ô xy lưu động miễn phí: Hỗ trợ, đồng hành cùng F0 đến khi khỏi bệnh

Khánh Trần
Khánh Trần
23/09/2021 22:28 GMT+7

Chiều 23.9, Ban Chỉ huy quận sự Q.Tân Phú (TP.HCM) phối hợp Hội thiện nguyện Q.Tân Phú thành lập Trạm ô xy lưu động, đồng hành cùng F0 đang tự điều trị tại nhà.

Trạm ô xy lưu động đồng hành của F0 tự điều trị tại nhà

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhằm giảm áp lực cho nhân viên y tế, chia sẻ việc chăm sóc các F0 đang điều trị tại nhà trên địa bàn Q.Tân Phú, Ban Chỉ huy quân sự Q.Tân Phú phối hợp Hội thiện nguyện Q.Tân Phú do ông Phạm Trường Thọ đại diện, tổ chức buổi lễ thành lập Trạm ô xy lưu động, đồng hành cùng F0 đang tự điều trị tại nhà.

Đại diện Ban Chỉ huy quân sự và UBND Q.Tân Phú tặng thư cảm ơn cho các nhà hảo tâm đã đóng góp trang thiết bị cho trạm ô xy lưu động

KHÁNH TRẦN

Tại buổi lễ, Ban Chỉ huy quân sự Q.Tân Phú đã tặng 50 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho Trạm ô xy lưu động. Ngoài ra, các nhà hảo tâm đã quyên góp 65 bình ô xy các loại, 400 liều thuốc điều trị Covid-19 của Đông y và Tây y, máy trợ thở, thuốc xông hỗ trợ điều trị Covid-19 với tổng giá trị gần 300 triệu đồng.
Ngoài đồng hành hỗ trợ thuốc điều trị, ô xy cho F0 tự điều trị tại nhà, Trạm ô xy lưu động còn hỗ trợ chuyển viện cho các F0 khi bệnh nhân trở nặng, hoàn toàn miễn phí với thời gian hoạt động 24/24.
Thượng tá Đặng Văn Lược, đại diện Ban Chỉ huy quân sự Q.Tân Phú, cho biết sẽ sắp xếp, bố trí người trực rà soát, cập nhật danh sách bệnh nhân mắc Covid-19 đang tự cách ly điều trị tại nhà trên địa bàn quận để phối hợp với Hội thiện nguyện Q.Tân Phú nhằm giúp Trạm ô xy lưu động hoạt động hiệu quả.

Phần quà gồm các nhu yếu phẩm được gửi đến các gia đình có F0 đang cách ly y tế, điều trị tại nhà P.Tân Quý, Q.Tân Phú

KHÁNH TRẦN

Kết nối các hội thiện nguyện, Trạm ô xy miễn phí

Chia sẻ về phương thức hoạt động, ông Phạm Trường Thọ, đại diện Hội thiện nguyện Q.Tân Phú, cho biết: “Chúng tôi giúp đỡ các F0 không chỉ về ô xy, mà còn muốn đồng hành với họ trong quá trình điều trị Covid-19 bằng cách tặng thuốc tận nhà, gọi điện hỏi thăm và tư vấn hàng ngày, hỗ trợ người dân đến khi khỏi bệnh”.
Với kinh nghiệm đồng hành cùng các F0 trước đây ở Q.12, Q.Bình Tân hay TP.Thủ Đức, ông Phạm Trường Thọ cùng hội thiện nguyện muốn nhân rộng để giúp đỡ được nhiều người hơn. Không chỉ ở Q.Tân Phú, người dân ở các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM khi liên hệ cũng sẽ được giúp đỡ bằng cách kết nối các hội thiện nguyện, Trạm ô xy miễn phí tại các quận với nhau, ông Thọ cho biết.

Người dân có nhu cầu sẽ được hỗ trợ tại nhà 24/24

KHÁNH TRẦN

Trạm ô xy lưu động, đồng hành cùng F0 tại nhà bắt đầu hoạt động từ 23.9. Người dân tại Q.Tân Phú có nhu cầu được hỗ trợ về ô xy và thuốc điều trị Covid-19 liên hệ qua số điện thoại 0898432323 để được giúp đỡ miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.