Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: Hà Nội đã đề nghị dừng, vì sao vẫn thu?

4 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bộ GTVT vừa có công điện khẩn yêu cầu bảo vệ an ninh trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài do tài xế tụ tập phản đối thu phí. Đáng nói, UBND thành phố Hà Nội nhiều lần đề nghị dừng thu phí và di chuyển trạm này.
Tài xế tụ tập phản đối trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài /// Ảnh Phi Long Tài xế tụ tập phản đối trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài - Ảnh Phi Long
Tài xế tụ tập phản đối trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài
Ảnh Phi Long
Trước đó, ngày 18.12, tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (TP Hà Nội), hàng chục tài xế đưa xe tới tập trung tại các làn thu phí để phản đối việc thu phí và yêu cầu di chuyển trạm BOT này đi về tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên.
Các lái xe đưa nhiều loại phương tiện khác nhau như xe ô tô con, xe tải, xe taxi cùng treo băng rôn đi đến trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, rồi cho xe dừng tại đây yêu cầu chủ đầu tư di dời trạm về tuyến đường tránh. Trạm thu phí đã phải xả trạm để tránh ùn tắc vào trưa 18.12.
Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) được Chính phủ phê duyệt, bộ GTVT được giao ký kết hợp đồng BOT với công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8.
Nhà đầu tư được sử dụng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn đầu tư bắt đầu từ 1.1.2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày. Mức giá thấp nhất là 10.000 đồng/xe 4 chỗ ngồi.
Trước đó, Hà Nội từng nhiều lần đề nghị Bộ GTVT dừng thu phí và di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài về vị trí đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), bởi đây là tuyến đường đối ngoại huyết mạnh nối trung tâm thành phố với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hình ảnh của đất nước.
Mới đây, Hà Nội tiếp tục khẳng định trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài không phải là thu phí dịch vụ hoàn vốn cho đường Võ Văn Kiệt, mà hoàn vốn cho dự án BOT đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Việc người dân không sử dụng đường tránh vẫn phải nộp phí sử dụng đường bộ là không đúng. Người dân, cử tri Hà Nội rất bức xúc về việc này.
Liên quan đến trạm thu phí “đặt nhầm chỗ” nhưng vẫn được hoạt động này, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, từ năm 2013, ngay khi nhận được yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội về việc di dời trạm BOT này tới vị trí khác, Bộ đã báo cáo Chính phủ. Nhưng sau khi Chính phủ họp, xin ý kiến các bộ, ngành, sau đó chỉ đạo Bộ GTVT tiếp tục thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long Nội Bài.
Ngoài ra, tuyến đường đi qua trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài không còn là tuyến đường độc đạo, người dân có thêm lựa chọn là tuyến đường từ Hà Nội lên Nội Bài theo hướng cầu Nhật Tân.
Chiều qua, 20.12, Bộ GTVT đã có công điện gửi Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, Công ty Cổ phần BOT VIETRACIMEX 8 yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí này theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyen Hong Thanh

Nguyen Hong Thanh

Rất nhiều tram thu phí BOT đặt nhầm chỗ khiến người tham gia giao thông phải nộp tiền oan khi không đi qua đường BOT. Điều này mong Bộ GTVT giải thích trên báo chí cho rõ ràng: Vì sao không đi vào tuyến đường BOT vẫn phải trả phí?
Lê Mạnh

Lê Mạnh

Cùng chung bức xúc. Bộ không đứng về phía dân.
Phan van son

Phan van son

Loạn thu
hotam20312

hotam20312

Có tiền thu bỏ túi, tội gì không thu,chỉ tội cho người có xe ,bán hết xe đi bộ, không biết có bị thu tiền .

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU