Trà Vinh: Có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên liên quan điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng, cách ly 52 hộ dân

Bắc Bình
Bắc Bình
01/06/2021 10:54 GMT+7

Trà Vinh phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng liên quan điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng, là một nam sinh viên, về từ TP.HCM.

Ngày 1.6, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 tại đường 30 tháng 4 thuộc khóm 5, khóm 6 (TT.Cầu Kè, H.Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) sau khi tỉnh này phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 có liên quan chuỗi lây nhiễm Covid-19 điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng (Q.Gò Vấp, TP.HCM).
Theo đó, khu vực cách ly gồm 52 hộ với 181 nhân khẩu, thời gian áp dụng kể từ 22 giờ ngày 30.5 cho đến khi có thông báo mới.
Cụ thể, từ 0 giờ ngày 1.6 dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đến 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; buộc thực hiện giãn cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Trưa 1.6: Thêm 50 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương, riêng Bắc Giang 32 ca

UBND tỉnh Trà Vĩnh cũng yêu cầu dừng triệt để các lễ nghi tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các điểm vui chơi, giải trí… trên địa bàn tỉnh để đề phòng Covid-19 lây lan ra cộng đồng.
Bên cạnh đó, hạn chế di chuyển của người dân từ địa phương này đến các địa phương khác. Khuyến khích hình thức mua bán hàng hóa trực tuyến bán mang về. Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.
Các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện, hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Tuyên truyền, động viên nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, cập nhật liên tục tình hình diễn biến dịch bệnh tại TP.HCM và các tỉnh lân cận chủ động tham mưu về việc dừng, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách của các đơn vị kinh doanh vận tải từ vùng dịch vào tỉnh và từ tỉnh đến các vùng dịch.
Trước đó, theo Sở Y tế Trà Vinh, ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng ở tỉnh Trà Vinh là nam sinh viên 21 tuổi đang theo học tại một trường ĐH tại TP.HCM. Nam sinh ở nhà trọ trong một con hẻm đường Dương Quảng Hàm (P.5, Q.Gò Vấp). Sau khi nam sinh viên này về quê (khóm 6, TT.Cầu Kè, H.Cầu Kè) thì chùm ca bệnh từ điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM được phát hiện.
Nam sinh trên đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính Covid-19.

Lục lượng chức năng H.Cầu Kè giới nghiêm tại khu vực cách ly

ẢNH: B.B

Kết quả truy vết dịch tễ, cho biết vào ngày 21.5, bệnh nhân được người bạn chở bằng xe gắn máy ra Bến xe Miền Tây (TP.HCM), lên xe khách Năm Bang (trên xe có 7 hành khách và tài xế, phụ xế), để về nhà tại địa chỉ khóm 6, TT.Cầu Kè, H.Cầu Kè, Trà Vinh.
Sau khi biết nam sinh có liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng, ngành y tế Trà Vinh lấy mẫu xét nghiệm. Đêm 30.5, Viện Pasteur TP.HCM thông báo nam sinh dương tính với Covid-19.

Lực lượng chức năng các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh đang khẩn trương dùng biện biện pháp để chống dịch Covid-19 và hạn chế tối thiểu khả năng dịch lây lan ra cộng đồng, đặc biệt là tại các khu, cụm công nghiệp

ẢNH: B.B

Ngày 1.6, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, cho biết ông đã ký ban hành công văn chỉ đạo các địa phương yêu cầu tất cả người dân đến địa bàn tỉnh kể từ ngày 31.5 bắt buộc đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế. Riêng những người về từ Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc, Q.12 (TP.HCM) phải thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày...
Tại Tiền Giang, ông Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết vừa thay mặt UBND tỉnh ký công văn chỉ đạo dừng tất cả các dịch vụ massage, karaoke, quán bar,… dừng tất cả các hoạt động tập trung hơn 20 người. Đồng thời triển khai 4 chốt kiểm tra từ các địa phương khác Tiền Giang là cầu Mỹ Lợi (từ tỉnh Long An sang), Trạm thu phí Cao Thân tại xã Thân Cửu Nghĩa (cao tốc TP.HCM - Trung Lương), xã Tân Hương (QL1) và TL 769C. Dừng hoạt động của các tuyến xe khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe taxi từ Tiền Giang đến TP.HCM, các tỉnh có ca mắc Covid-19.

Tìm ra mối liên hệ giữa 2 chuỗi lây Covid-19 Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng và BV Hoàn Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.