Trà Vinh: Bị phạt vì đăng thông tin 'chưa được phép' liên quan Covid-19

Bắc Bình
Bắc Bình
25/03/2020 15:03 GMT+7

Ông Tài bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng thông tin 'liên quan đến Covid -19' đối với một thầy giáo khi chưa có sự đồng ý của thầy giáo này.

Ngày 25.3, liên quan đến thông tin về Covid-19, ông Phan Việt Phương, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Đoàn Hữu Tài (25 tuổi, ngụ khóm 8, phường 7, thành phố Trà Vinh) về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định pháp luật”.
Theo đó, vào ngày 12.3, ông Đoàn Hữu Tài sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook để đăng tải văn bản báo cáo nhanh về tình hình tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến ông Đ, (ngụ thành phố Trà Vinh, đang công tác tại Trường đại học Trà Vinh). Sau 2 giờ đăng thông tin, đã có 113 bình luận, 242 lượt chia sẻ và 95 lượt bày tỏ trạng thái.
Sau khi phát hiện, ông Đ. cho rằng việc ông Tài đăng tải nội dung thông tin cá nhân lên mạng khi chưa có sự đồng ý là xâm phạm vào quyền riêng tư thông tin cá nhân của ông nên làm đơn gửi đến Sở Thông tin và truyền thông Trà Vinh yêu cầu xử lý theo pháp luật.
Qua làm việc, ông Đoàn Hữu Tài đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm, tự giác tháo gỡ thông tin đăng sai liên quan Covid-19 trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.