Trả lại nửa số tiền thuê mặt bằng vì mưa, hoa tết ế ẩm

26/01/2017 16:57 GMT+7

Mưa liên tục khiến người bán hoa tết gặp khó nên UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã hoàn trả nửa số tiền thuê mặt bằng.

Chiều 26.1, ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết các cơ quan chức năng của TP.Tuy Hòa đang tiến hành chi trả lại 50% (tương đương 220 triệu đồng) số tiền dịch vụ đã thu của các hộ dân thuê mặt bằng bán hoa tết và một số mặt hàng liên quan trên địa bàn TP.Tuy Hòa.

Số tiền này chi trả ngay cho người dân trong ngày 26.1 (tức 29 tháng Chạp).

Người dân bán hoa tết đến nhận lại tiền thuê mặt bằng mà UBND TP.Tuy Hòa đã hoàn trả lại nửa số tiền đã thuê Ảnh: Thanh Hội

Theo ông Kha, do năm nay thời tiết diễn biến bất thường, gây khó khăn cho người trồng hoa tết và đến khi người dân mang hoa ra phố bán lại gặp mưa gió nên bán không được hoa, hoàn cảnh rất khó khăn. Nhằm chia sẻ khó khăn của bà con, UBND TP.Tuy Hòa đã quyết định hoàn trả lại nửa số tiền dịch vụ đã thu để bà con vui vẻ ăn tết.

Mưa kéo dài từ 25 tháng Chạp đến nay nên thị trường hoa tết khá trầm lắng, hoa bán không chạy. Ông Nguyễn Tuấn (75 tuổi, nông dân trồng hoa ở phường 9) cho biết, ông đấu giá 2 lô bán hoa hồng có giá trên 2 triệu đồng, nhưng mấy ngày qua lượng hoa bán ra ít, chưa lấy lại số tiền thuê mặt bằng. Hiện chỉ còn 1 ngày nữa là tết, nhưng trời vẫn tiếp tục mưa nên hoa tết bán rất khó.

Hằng năm, UBND TP.Tuy Hòa tiến hành phân lô vị trí để người bán hoa tết đấu giá và số tiền thu được nộp vào ngân sách. Việc đấu giá là để đảm bảo công bằng, chợ hoa tết có trật tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.