Trả hồ sơ vụ nữ 'siêu lừa' ở vùng cao Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/03/2019 16:34 GMT+7

Sau gần 1 ngày xét xử, xét thấy hành vi của Nguyễn Thị Thúy Hiền có dấu hiệu phạm tội nặng hơn tội danh mà Viện KSND tỉnh Quảng Trị truy tố, TAND tỉnh Quảng Trị tuyên trả hồ sơ để điều tra lại.

Ngày 13.3, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Thị Thúy Hiền (32 tuổi, quê Quảng Trị, trú xã Trường Sơn, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh).
[VIDEO] Trả hồ sơ vụ nữ 'siêu lừa' ở vùng cao Quảng Trị
Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 1.2013 đến 7.2015, khi đang là đại lý của 1 công ty bảo hiểm nhân thọ có chi nhánh tại Quảng Trị, Hiền dùng các thủ đoạn gian dối như: báo mất phiếu thu tiền đóng bảo hiểm; thu phí đóng bảo hiểm của khách hàng như không ghi phiếu thu; thu phí bảo hiểm của khách hàng nhưng không nộp về công ty đầy đủ để chiếm đoạt tổng số tiền là hơn 99,7 triệu đồng. Trong đó, Hiền chiếm đoạt của công ty bảo hiểm 70 triệu đồng, phần tiền còn lại là của một số người dân ở huyện vùng cao Hướng Hóa.
Phía sau lưng Hiền là những bị hại, là người đồng bào vùng cao, thậm chí không nói được tiếng Việt, đến tòa phải nhờ người phiên dịch ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Tại tòa, Hiền thừa nhận tất cả hành vi của mình. Tuy nhiên HĐXX nhận thấy hành vi của Hiền có dấu hiệu phạm tội nặng hơn tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tải sản” bị truy tố nên tuyên trả hồ sơ, điều tra lại.
Trước đó, ngày 28.8.2018, Hiền bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt 3 năm tù giam về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan”.
Theo cáo trạng, từ tháng 8.2015 đến tháng 7.2016, thông quan mạng internet, Hiền liên hệ với những người làm giả 15 bằng tốt nghiệp THPT, 3 học bạ hệ bổ túc trung học, 1 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô… Các nạn nhân của Hiền là 13 cán bộ xã thuộc H.Hướng Hóa. Tổng cộng Hiền đã nhận 182 triệu đồng từ những người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.