Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ tài xế Grab bị sát hại

Trần Cường
Trần Cường
30/06/2020 12:51 GMT+7

Do hồ sơ điều tra thiếu lý lịch và tại phiên tòa cũng vắng mặt bố của nam tài xế Grab bị sát hại, cướp tài sản nên Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Sáng 30.6, Tòa án nhân dân (TAND) TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án nam tài xế Grab bị sát hại dã man để cướp tài sản.
Hai bị cáo trong vụ án là Đinh Văn Giáp (22 tuổi) và Đinh Văn Trường (20 tuổi), cùng trú tại tỉnh Yên Bái, bị truy tố với tội danh giết người, cướp tài sản, quy định tại điều 123 và điều 168 bộ Luật hình sự 2015.

Kinh hoàng lời khai đuổi cùng giết tận của kẻ giết tài xế Grab

Tại phiên tòa, bị cáo Giáp khai ngày 20.9.2019, Giáp mang 2 triệu đồng và rủ Trường xuống Hà Nội chơi, gặp bạn gái, sau đó thuê phòng trọ và đi chơi game. 6 ngày sau, khi hết tiền tiêu, Giáp đã bàn bạc và rủ Trường ra khu vực bến xe Mỹ Đình để cướp tài sản.

Hai bị cáo Đinh Văn Giáp (trái) và Đinh Văn Trường tại phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Khoảng 20 giờ 30 tối 26.9.2019, hai bị cáo đi bộ đến cổng bến xe Mỹ Đình và thuê anh Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, trú tại H.Vĩnh Lộc, Thanh Hóa; chạy xe ôm công nghệ Grab) chở về khực P.Cổ Nhuế (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Khi anh Sang chở hai bị cáo đến khu vực P.Thụy Phương (Q.Bắc Từ Liêm) thì Trường nói đi sai đường và yêu cầu anh Sang quay lại. Trong lúc quay lại thì xe bị chết máy, anh Sang cúi xuống để kiểm tra xe thì Giáp bất ngờ rút dao bấm đâm vào gáy anh Sang.
Bị đâm bất ngờ, anh Sang bỏ chạy được khoảng 4 m thì bị ngã, Giáp đuổi theo dùng dao đâm tiếp nhiều nhát vào người nam tài xế. Anh Sang tiếp tục vùng chạy được khoảng 70 m thì gục xuống, tử vong do mất máu cấp.

Đinh Văn Giáp thực nghiệm lại quá trình sát hại nạn nhân

Ảnh Trần Cường

Gây án xong, Giáp và Trường lấy điện thoại của anh Sang, song thấy có mật khẩu nên 2 đối tượng đã vứt tại hiện trường và lấy chiếc xe Yamaha Exciter của nạn nhân bỏ trốn về tỉnh Yên Bái. Đến ngày 1.10.2019 thì bị công an bắt giữ.

Nỗi đau người mẹ trong phiên tòa xét xử vụ giết tài xế Grab, cướp tài sản

Hội đồng xét xử cho rằng, Giáp đã từng có tiền án về tội buôn bán người và mới mãn hạn tù năm 2018, tuổi đời còn trẻ nhưng không lo làm ăn mà đi giết người, cướp tài sản. Mặc dù nạn nhân đã cố bỏ chạy nhưng bị cáo Giáp vẫn cố đuổi cùng giết tận khiến nạn nhân tử vong.

Gia đình ôm di ảnh nạn nhân tới phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Tiếp đó, Hội đồng xét xử xét hỏi vì sao lời khai không có lý lịch của bị hại, bà Nguyễn Thị Thu (51 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết bà và chồng đã ly hôn từ năm 2008, và bà nuôi con trai một mình. Ngoài ra, do sức khỏe của chồng yếu nên vắng mặt tại phiên tòa, và bà Thu là người đại diện cho bị hại, được chồng ủy quyền bằng miệng tới tham dự phiên tòa.
Sau ít phút nghị án, Hội đồng xét xử nhận thấy tại hồ sơ điều tra vụ án lấy lý lịch nạn nhân không có tên bố đẻ nạn nhân, nhưng tại phiên tòa, giấy khai sinh của nạn nhân lại có tên của bố. Vì vậy, đây là tình tiết mới phát sinh, cần trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Khoảng 11 giờ 30, thay mặt Hội đồng xét xử, Chủ tọa quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung lý lịch của bố nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.