Trả hồ sơ án ma túy vì bị cáo khai chênh 9 tuổi so với cáo trạng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
18/07/2019 15:58 GMT+7

Bị cáo người Lào trong phiên tòa xét xử một vụ án ma túy khai mình sinh năm 1990, còn hồ sơ vụ án ghi bị cáo này sinh năm 1999. Vì thế, HĐXX tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung...

Ngày 18.7, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Thế Hoàng (28 tuổi, trú Bắc Giang) và Liep Lat Sa Vong (trú Savanakhet, Lào) về hành vi vận chuyển gần 6,4 kg ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam.
Theo các trạng, tháng 8.2018, Hoàng sang Lào gặp 2 người Lào không rõ lai lịch đưa cho 2 người này 459 triệu Kíp Lào (tương đương 1,2 tỉ đồng) để mua ma túy.
Ngày 28.8, Liep Lat Sa Vong được 2 người Lào kia thuê vận chuyển ma túy và giao 329 gói ma túy cho Hoàng tại Trung tâm thương mại Lao Bảo (TT.Lao Bảo, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) thì bị cơ quan chức năng bắt giữ với số tang vật gần 6,4 kg ma túy tổng hợp.
Tại tòa, Liep Lat Sa Vong khai nhận, trước khi bị phát giác, còn có 3 lần đưa ma túy từ Lào sang Việt Nam cho Hoàng để lấy tiền công của những kẻ buôn ma túy ở Lào. Trong đó, Hoang khai là thợ mộc, nhưng có thời gian sinh sống làm việc ở Lào nên thường mua ma túy mang về quê ở Bắc Giang để bán cho thanh niên ở quê, kiếm lời.
Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX buộc phải trả lại hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ năm sinh của Liep Lat Sa Vong, do trong một số hồ sơ ghi Liep Lat Sa Vong sinh năm 1999, trong khi tại toà bị cáo khai sinh năm 1990.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.