Trả 300 triệu đồng vẫn không mua được cá sủ vàng quý hiếm

30/10/2015 18:50 GMT+7

(TNO) Ông Lỡ Thế Vinh (43 tuổi, trú phường Cam Phú, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) vừa câu được con cá được cho là cá sủ vàng.

(TNO) Ông Lỡ Thế Vinh (43 tuổi, trú phường Cam Phú, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) vừa câu được con cá được cho là cá sủ vàng.

Câu được cá sủ vàng giá hơn 300 triệu đồng
Cá nặng 5,7kg, dài 80cm, vảy vàng, miệng hồng đỏ, đuôi màu vàng - Ảnh: Thế Vinh
Theo những ngư dân dày dặn kinh nghiệm, nhiều khả năng đây là cá sủ vàng. 
Ông Vinh cho biết, chiều 28.10, ông ra vùng biển trên vịnh Cam Ranh để câu cá như thường lệ thì câu được con cá này. Cá nặng 5,7kg, dài 80cm, vảy vàng, miệng hồng đỏ, đuôi màu vàng. Nghi đó là cá sủ vàng, ông Vinh liên hệ với Trung tâm Khảo nghiệm - Kiểm nghiệm - Kiểm định nuôi trồng thủy sản miền Trung và Tây nguyên (gọi tắt là "trung tâm khảo nghiệm"; đóng tại TP.Nha Trang, Khánh Hòa) để xác minh.
Qua những bức ảnh chụp con cá mà ông Vinh gửi, phía trung tâm khảo nghiệm xác định 90% đó là cá sủ vàng, một loài cá rất quý hiếm. “Sau khi có thông tin tôi câu được cá sủ vàng, có người đến xem cá và trả giá 300 triệu đồng nhưng tôi chưa bán và đang cấp đông cá”, ông Vinh cho biết thêm.
Câu được cá sủ vàng giá hơn 300 triệu đồng 2 Con cá lạ được cho là cá sủ vàng do ông Vinh câu được - Ảnh: Thế Vinh
Liên quan đến loại cá sủ vàng, GS - TS Mai Đình Yên, Hội Sinh thái học Việt Nam, cho biết loài cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá đù thuộc bộ cá vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120 kg. Cá sủ vàng có bong bóng rất đặc biệt, được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.