TP.Thủ Đức đề xuất dời trụ sở Thành ủy về UBND Q.Thủ Đức cũ

12/03/2021 20:27 GMT+7

Trụ sở Thành ủy Thủ Đức được đề xuất dời về số 43 Nguyễn Văn Bá (P.Bình Thọ), nơi đây là trụ sở của UBND Q.Thủ Đức cũ nằm ở trung tâm thành phố, có lối đi riêng.

UBND TP.Thủ Đức vừa đề xuất Chủ tịch UBND TP.HCM và Thường trực Ban Chỉ đạo 167 TP.HCM phương án sắp xếp lại trụ sở làm việc của khối Đảng, chính quyền, đoàn thể và các đơn vị sự nghiệp.
Số lượng biên chế hiện có của các phòng chuyên môn thuộc UBND TP.Thủ Đức có 723 người, trong đó Đội quản lý trật tự đô thị là 148 người được bố trí tại chỗ theo địa bàn 3 khu vực (khu vực 1 là Q.2 cũ, khu vực 2 là Q.9 cũ và khu vực 3 là Q.Thủ Đức cũ). Số cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên cần bố trí chỗ làm việc là 575 người.

Thành phố Thủ Đức: Diện tích, dân số và những điều cần biết

Khối Thành ủy và Ủy ban MTTQ VN, các đoàn thể chính trị xã hội TP.Thủ Đức có 254 người,  Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng có 169 người, Ban Quản lý đầu lư xây dựng có là 76 người, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có 150 người và Chi cục Thống kê có 16 người.
Theo phương án đề xuất của UBND TP.Thủ Đức, trụ sở Thành ủy Thủ Đức và khối Ủy ban MTTQ VN TP.Thủ Đức, các đoàn thể chính trị xã hội được bố trí tại số 43 đường Nguyễn Văn Bá (P.Bình Thọ). Trụ sở này trước đây là nơi làm việc của UBND Q.Thủ Đức. Lý do đưa ra vì nơi đây tọa lạc tại trung tâm TP.Thủ Đức, có lối đi riêng thuận tiện cho các đơn vị trong quá trình hoạt động. Tổng biên chế cán bộ, công chức của cả 3 khối có 254 người, diện tích trung bình 8,86 m2/người.

Trụ sở UBND TP.Thủ Đức vẫn giữ nguyên ở số 168 Trương Văn Bang, P.Thạnh Mỹ Lợi.

Ảnh: Sỹ Đông

Trụ sở chính của HĐND và UBND TP.Thủ Đức được bố trí tại số 168 Trương Văn Bang, P.Thạnh Mỹ Lợi. Theo UBND TP.Thủ Đức, dù diện tích sàn của trụ sở hơn 14.000 m2 nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu diện tích làm việc cho cán bộ, công chức. Do đó, UBND TP.Thủ Đức đề xuất bố trí một số phòng ban (Lao động, Thương binh và Xã hội, Kinh tế, Y tế) qua địa chỉ 164 Trương Văn Bang để đảm bảo diện tích làm việc cho cán bộ, công chức. Dự kiến đây là nơi làm việc của 485 cán bộ, công chức, diện tích trung bình 7,2 m2/người.
Địa chỉ số 164 Trương Văn Bang cũng được sắp xếp làm nơi làm việc của Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng vì có số lượng hồ sơ lớn, giữ nguyên hiện trạng để tránh thất lạc hồ sơ. Trụ sở này mới xây dựng, gần UBND TP.Thủ Đức nên thuận tiện cho việc phối hợp, trao đổi công việc cũng như người dân thuận tiện hơn khi làm các thủ tục hành chính. Tổng số biên chế làm việc tại đây có 263 người, diện tích trung bình 9,2 m2/người.
Cũng theo phương án sắp xếp, Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu vực, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và Chi cục Thống kê TP.Thủ Đức được đặt ở địa chỉ số 56 Đặng Như Mai, P.Thạnh Mỹ Lợi. Nơi đây dự kiến có 242 người làm việc, diện tích trung bình 10,5 m2/người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.