TP.Rạch Giá: 10 người tụ tập ăn nhậu, đánh lực lượng trực chốt kiểm soát dịch Covid-19

19/09/2021 16:51 GMT+7

Nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu trong khu phong tỏa còn ngoan cố đánh lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 , đã bị cơ quan chức năng TP.Rạch Giá (Kiên Giang) tạm giữ.

Ngày 19.9, Công an P.Vĩnh Lạc (TP.Rạch Giá, Kiên Giang) cho biết đang tạm giữ 10 người để điều tra làm rõ hành vi ăn nhậu trong khu phong tỏa còn liều lĩnh đánh cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, lúc 21 giờ 45 ngày 18.9, tại khu vực chốt phong tỏa 77 Huỳnh Mẫn Đạt thông với hẻm 342, đường Ngô Quyền, P.Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá, tổ tuần tra phát hiện một nhóm thanh niên đang tổ chức ăn nhậu, nên yêu cầu giải tán và chấp hành nghiêm các quy định trong khu vực phong tỏa.
Đến 22 giờ 10, một người tên L. ra đầu chốt chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ. Khoảng 22 giờ 30, người này tiếp tục chửi và kêu thêm 9 người khác khác mở hàng rào khu phong tỏa.
Phát hiện vụ việc, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại chốt nhanh chóng ngăn chặn nhưng những người này không chấp hành mà sử dụng hung khí tấn công, làm bị thương một số cán bộ, chiến sĩ.
Các lực lượng chức năng TP.Rạch Giá kịp thời hỗ trợ khống chế 9 người (7 nam, 2 nữ) đưa về trụ sở Công an P.Vĩnh Lạc. Đến sáng 19.9, tiếp tục mời 1 người về trụ sở để làm rõ.

Ngày 19.9: Thông báo 233 ca Covid-19 tử vong tại 10 tỉnh thành

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Rạch Giá cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Rạch Giá vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp; trong ngày hôm qua (18.9) ghi nhận 65 ca dương tính mới. Toàn thành phố có 59 hẻm bị phong toả, 6 khu cách ly tập trung và 1 bệnh viện điều trị Covid-19 của tỉnh.

Mặc dù chính quyền và các ngành chức năng đã và đang triển khai nhiều biện pháp để nhanh chóng khoanh vùng, truy vết và khống chế dịch bệnh nhưng do một bộ phận người dân vẫn chưa ý thức được việc chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch, khiến việc kiểm soát dịch bệnh gặp rất nhiều khó khăn. TP.Rạch Giá đang tăng cường triển khai hệ thống giám sát qua camera và flycam trong các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.