TP.Huế tạm dừng dịch vụ ăn uống có sử dụng thức uống chứa cồn từ 22 giờ đêm

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
25/08/2021 18:44 GMT+7

Từ ngày mai 26.8, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có sử dụng thức uống chứa nồng độ cồn ở TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) phải tạm dừng hoạt động từ 22 giờ đêm cho đến 5 giờ sáng hôm sau để phòng chống dịch Covid-19.

Hôm nay 25.8, UBND TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) thông báo đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có sử dụng thức uống chứa nồng độ cồn, yêu cầu phải tạm dừng hoạt động từ 22 giờ cho đến 5 giờ sáng hôm sau.
Việc tạm dừng hoạt động trong khung giờ nói trên sẽ áp dụng kể từ ngày mai 26.8. Đây là chỉ đạo của chính quyền TP.Huế nhằm tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Tuyên truyền giám sát phòng dịch tại TP.Huế

Ảnh: Công Quang

Bên cạnh đó, ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND TP.Huế, cũng giao trách nhiệm cho Thành đoàn Huế chủ trì, phối hợp với UBND các phường, xã xây dựng phương án thành lập mỗi phường, xã 1 đội tình nguyện. 
Mỗi đội tình nguyện từ 30 - 50 người, nòng cốt là lực lượng Đoàn thanh niên, dân quân… Đội tình nguyện sẽ được lập danh sách tiêm vắc xin Covid-19 để sẵn sàng tham gia phục vụ khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Tăng cường kiểm tra giám sát phòng dịch tại các khu vực cách ly tập trung

Ảnh: Công Quang

Phòng giáo dục cũng được giao tham mưu phương án để tạo điều kiện cho con em về từ vùng dịch được tiếp tục tham gia học tập theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và lãnh đạo tỉnh.
Ngoài ra, UBND các phường, các đơn vị liên quan cũng được yêu cầu khẩn trương thực hiện chủ trương giúp đỡ bà con khó khăn ở vùng dịch; rà soát lập danh sách những người dân TP.Huế đang gặp khó khăn ở các tỉnh, thành có dịch để có hỗ trợ. Mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ gia đình.
 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.