TP.Hồ Chí Minh lại vào top 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới

Lê Quân
Lê Quân
28/12/2019 08:13 GMT+7

Sáng nay, 28.12, chất lượng không khí ở TP. Hồ Chí Minh đều tệ hơn hôm qua. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh lại vào top 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới.

Lúc 7 giờ sáng nay, Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) cảnh báo chất lượng không khí tại TP.Hồ Chí Minh ở ngưỡng màu đỏ - mức độ xấu, không tốt cho sức khỏe tất cả mọi người. Giá trị AQI theo cách tính của Mỹ sáng nay tại TP.Hồ Chí Minh là 176 (sáng 27.12 giá trị AQI là 101).
Tại Hà Nội, Air Visual cảnh báo chất lượng không khí ở ngưỡng màu cam - mức độ kém, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trẻ em, người già, người có bệnh về đường hô hấp. Giá trị AQI theo cách tính của Mỹ sáng nay tại Hà Nội là 116 (sáng 27.12 giá trị AQI là 87).
Bảng xếp hạng 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới, Air Visual đã có tên TP.Hồ Chí Minh với số thứ tự là 8/93 (sáng 27.12 là 22/93); Hà Nội cũng có thứ hạng ô nhiễm không khí nâng lên số thứ tự 22/93 (sáng 27.12 là 33/93). Như vậy, chất lượng không khí tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội sáng nay đều giảm mạnh so với sáng qua.

Chất lượng không khí miền Bắc sáng nay theo kết quả hiển thị của ứng dụng Pam Air

Ảnh chụp màn hình

Ứng dụng quan trắc chất lượng không khí Pam Air cũng cho kết quả tương tự Air Visual khi hiển thị kết quả tại TP.Hồ Chí Minh, đa số các điểm quan trắc của Pam Air đều hiển thị chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ, lác đác một số điểm màu cam.
Tại Hà Nội, đa số các điểm quan trắc ở ngưỡng màu cam, lác đác có một số điểm màu đỏ, với giá trị AQI cao nhất là 167 ở khu vực gần đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy. Các khu vực ven biển như Thái Bình, Nam Định… có chất lượng không khí ở mức màu đỏ; Hải Phòng, Hạ Long, Cẩm Phả có chất lượng không khí ở ngưỡng màu cam.
Cổng thông tin quan trắc chất lượng không khí của UBND TP.Hà Nội hiển thị kết quả chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở ngưỡng màu vàng, xen lẫn một số điểm màu cam, AQI tính theo cách tính của Việt Nam là 88. Điểm quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường tại quận Long Biên (TP.Hà Nội) hiển thị kết quả màu vàng, giá trị AQI là 89.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.