TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương lập danh sách người lao động tạm hoãn hợp đồng

07/07/2021 15:06 GMT+7

Ngày 7.7, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM vừa có công văn khẩn đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khẩn trương lập danh sách người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, trước ngày 15.7.

Theo đó, thực hiện Công văn số 2209/2021 của UBND TP.HCM về việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 09/2021 của HĐND TP.HCM, Sở LĐ-TB-XH đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện việc lập danh sách người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương tại các doanh nghiệp; các cơ sở sản xuất kinh doanh; cơ sở giáo dục dân lập, tư thục; cơ sở giáo dục công lập tự đảm bảo chi thường xuyên ở các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT; cơ sở giáo dục dạy nghề dân lập, tư thục (có trụ sở chính tại TP.HCM)...
Cụ thể, trong Công văn 2209, UBND TP.HCM giao người sử dụng lao động có trách nhiệm lập danh sách đối tượng người lao động ở trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 30 ngày liên tục trở lên để UBND TP.Thủ Đức, quận huyện chi hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người lao động.

3 chợ đầu mối đóng cửa phòng Covid-19, TP.HCM liệu có thiếu hàng hóa?

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp nhanh chóng lập danh sách gửi Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Thủ Đức, quận huyện (doanh nghiệp có chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh ở địa bàn nào thì gửi địa bàn đó) chậm nhất đến ngày 15.7.2021. Sau thời hạn này, doanh nghiệp không gửi danh sách thì xem như không có người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.
Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Khu công nghệ cao của TP.HCM nhanh chóng có văn bản thông tin đến từng doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu đơn vị quản lý để lập danh sách người lao động. Còn Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, quận, huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn nhanh chóng có văn bản thông tin đến các doanh nghiệp ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao để lập danh sách trước ngày 15.7.
Sở này cũng đề nghị BHXH TP.Thủ Đức, quận huyện tích cực thẩm định hồ sơ trong 1 ngày làm việc để chuyển danh sách người lao động đủ điều kiện hỗ trợ cho UBND TP.Thủ Đức, quận huyện chi hỗ trợ theo quy định.
Phía Liên đoàn Lao động TP sẽ chỉ đạo tổ chức công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp tích cực phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, lập danh sách hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với người lao động.
Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cần tăng cường giám sát từ khâu lập danh sách người lao động đến thẩm định, chi hỗ trợ cho người lao động theo chính sách của TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.