TP.HCM xử nghiêm những kẻ chăn dắt, trục lợi trẻ em, người khuyết tật

Đình Phú
Đình Phú
28/03/2018 19:44 GMT+7

TP.HCM đề nghị người dân báo ngay cho chính quyền khi phát hiện các trường hợp lợi dụng, chăn dắt trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật ăn xin để trục lợi.

Ngày 28.3, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM có văn bản gửi 24 quận, huyện trên địa bàn tập trung thực hiện quản lý người xin ăn, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định.
Theo đó, Sở đề nghị các quận, huyện thực hiện khảo sát, kiểm tra thường xuyên trên địa bàn để kịp thời phát hiện các trường hợp xin ăn, sinh sống nơi công cộng; tập trung giải quyết dứt điểm tại khu vực trung tâm, các khu vực thường tập trung đông người như các giao lộ lớn, khu vui chơi giải trí, đình, chùa, nhà thờ, bến phà, quán ăn…; các địa điểm người dân thường xuyên thông báo có người xin ăn, sinh sống nơi công cộng nhằm đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đặc biệt trước, trong và sau dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10.3 âm lịch), ngày thống nhất đất nước (30.4) và Quốc tế Lao động (1.5).
Trẻ em ăn xin trên đường phố Sài Gòn Ảnh: Hoàng Việt
Các quận, huyện có trách nhiệm tăng cường công tác thông tin vận động người dân không cho tiền trực tiếp người ăn xin, sinh sống nơi công cộng trên đường phố; hướng dẫn người dân giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… thông qua các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các tổ chức từ thiện...
Khi phát hiện các trường hợp lợi dụng, chăn dắt trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật ăn xin để trục lợi, đề nghị người dân phối hợp với cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định.
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin về người xin ăn, người sinh sống nơi công cộng của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM: giờ hành chính: 028.38.292.491; hoạt động 24/24: 0918.115.151 (ông Võ Minh Hoàng, Phó trưởng phòng Bảo trợ xã hội); Trung tâm Hỗ trợ xã hội: 028.35.533.258 (hoạt động 24/24).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.