TP.HCM: Xử lý 'băng nhóm áo cam' lộng hành ở Q.Bình Tân

Bích Ngân
Bích Ngân
17/06/2020 18:10 GMT+7

Cử tri cho rằng lãnh đạo TP.HCM cần xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến bạo lực để ngăn chặn mức độ nguy hiểm cho xã hội, nhất là vụ 'băng nhóm áo cam' dùng hung khí đánh người ở Q.Bình Tân.

Chiều 17.6, tổ Đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị số 12 gồm bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Phạm Hiếu Nghĩa, Phó ban Pháp chế HĐND TP.HCM và ông Ngô Văn Luận, Phó trưởng ban Dân vận Thành Ủy TP.HCM, tiếp xúc cử tri Q.11 trước kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri ông Đặng Văn Đình (P.1, Q.11) cho biết ngày càng có nhiều băng nhóm, cá nhân sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn. Cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý một cách quyết liệt để không gây nguy hiểm cho xã hội.
“Đặc biệt là vụ việc băng nhóm 200 người áo cam dùng vũ khí đánh người, như vậy là tội phạm có tổ chức. Còn vụ án Tuấn 'khỉ', cán bộ mà lại tham gia đánh bài, sử dụng vũ khí làm chết người. Ngành công an cần xem xét lại công tác quản lý địa bàn và quản lý cán bộ”, ông Đình cho biết.

Công an nói về băng nhóm áo cam 200 người đâm chém loạn xạ ở quán ốc?

Ông Đình đề xuất cần hạn chế phim ảnh có nội dung bạo lực, như cướp, giết, hiếp… tràn lan trên thị trường. Công an các quận, huyện cần tăng cường tuần tra ban đêm để quản lý địa bàn tốt hơn, không để xảy ra các vấn đề đốt nhà, mất an ninh trật tự.

Cử tri Đặng Văn Đình (phường 1, Q.11) phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Ảnh: Bích Ngân

Liên quan đến vấn đề CSGT có thể ra hiệu dừng xe bất kỳ để kiểm tra giấy tờ, ông Lai cho rằng như vậy sẽ làm mất thời gian, gây phiền toái cho người dân tham gia giao thông đúng luật. Ông cho rằng quy định này bắt buộc người dân luôn mang theo giấy tờ là không phù hợp với việc cải cách thủ tục hành chính.
“Đáng nói là người dân đổ xô đi mua bảo hiểm vô tình làm giàu cho người bán bảo hiểm mà chỉ mang tính đối phó với CSGT. Người bán bảo hiểm chào mời thì ngọt ngào nhưng lúc bồi thường thì thủ tục rất rườm rà, thậm chí lợi dụng cơ quan nhà nước, trường học theo kiểu bán ép và chi tiền chiết khấu cao”, ông Lai cho biết.
Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM, cho biết đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của cử tri sẽ chuyển đến cơ quan có trách nhiệm giải quyết. “Liên quan đến băng nhóm áo cam dùng hung khí đánh người ở Q.Bình Tân, lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo quyết liệt, giao cho UBND TP.HCM giám sát nên người dân theo dõi báo chí để cập nhật tin tức. Quan điểm chỉ đạo là ghi nhận đến đâu xử lý đến đó chứ không đợi xong thì mới xử lý”, bà Lệ cho biết.

Lộ diện băng nhóm áo cam 200 người đâm chém ở quán ốc: Tạm giữ 15 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.