TP.HCM xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người nhà hơn 1.600 nhân viên Công ty VIAGS

10/02/2021 10:27 GMT+7

Các thành viên trong hộ gia đình của hơn 1.600 nhân viên Công ty Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) được xét nghiệm tầm soát để phục vụ công tác đánh giá nguồn lây nhiễm Covid-19 trong thời gian qua.

Từ sáng nay (10.2), Trung tâm y tế Q.Phú Nhuận, TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của quận Phú Nhuận tại địa chỉ 194/1 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8. Đây chính là khu cách ly thứ 3 của Q.Phú Nhuận.
Trung tâm y tế Q.Phú Nhuận cho biết sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất theo lịch hẹn ở thời điểm trước một ngày vào ca làm việc.

Tết buồn ở quán bar Bùi Viện lần thứ ba đóng cửa vì Covid-19

Từ chiều 9.2, Trung tâm y tế Q.Phú Nhuận cũng phối hợp với bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho các thành viên trong gia đình của nhân viên Công ty VIAGS cư trú tại Q.Phú Nhuận và Q.Gò Vấp. Việc xét nghiệm này nhằm hỗ trợ cho công tác điều tra, đánh giá nguồn lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM trong thời gian qua.

Q.Phú Nhuận tổ chức thêm một điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ảnh: Trung tâm Y tế Q.Phú Nhuận

Trước đó, ngành y tế TP.HCM đã xét nghiệm lại lần 2 cho toàn bộ 1.622 nhân viên làm việc tại Công ty VIAGS (nhân viên bốc dỡ hành lý trong sân bay Tân Sơn Nhất). Đến chiều qua, có 1.442 kết quả âm tính, còn gần 180 mẫu đang chờ kết quả.
Để đảm bảo an toàn mức độ cao cho toàn bộ hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM tiến hành xét nghiệm lần 2 đối với nhân viên làm việc trong nhà ga có tiếp xúc với hành khách. Việc xét nghiệm thực hiện trước 24 giờ, chỉ nhân viên có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 mới được làm việc trong ngày hôm sau.

Người dân khu phong tỏa Mả Lạng chuẩn bị đón tết Covid-19 kỳ lạ nhất cuộc đời

Đến sáng 10.2, TP.HCM ghi nhận 32 ca nhiễm Covid-19 mới từ cuối tháng 1.2021 trở lại đây, tất cả đều liên quan đến ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện TP.HCM có 33 địa điểm bị phong tỏa do có ca bệnh hoặc là nơi ca bệnh từng đến, tập trung ở các quận: 1, 3, 10, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và TP.Thủ Đức. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.