TP.HCM: Người lớn tuổi xếp hàng tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trong đêm

05/08/2021 21:50 GMT+7

Vào tối 5.8, nhiều người dân lớn tuổi tại P.5, Q.8 (TP.HCM) đã đến chung cư Giai Việt (P.5) để chờ tiêm vắc xin Covid-19 .

Ghi nhận của PV Thanh Niên, từ 18 giờ ngày 5.8, nhiều người dân đã đến hành lang của chung cư Giai Việt (P.5, Q.8, TP.HCM) để chờ tiêm vắc xin Covid-19.

Người dân TP.HCM tiêm vắc xin Covid-19 vào buổi tối: “Không quan trọng loại nào”

Các tình nguyện viên túc trực để hướng dẫn người dân xuất trình giấy tờ tiêm vắc xin, khai báo y tế và xịt khử khuẩn. Tại điểm tiêm này được sắp xếp ghế để người dân ngồi giữ khoảng cách an toàn và giăng dây ngăn cách giữa các khu vực.

18 giờ (5.8) mới bắt đầu tiêm nhưng rất nhiều người dân đã đến xếp hàng chờ tại điểm tiêm ở chung cư Giai Việt (P.5, Q.8)

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Theo quy trình, người dân sẽ được phát thư mời ghi cụ thể thời gian đến tiêm vắc xin, giấy điền thông tin tiêm vắc xin và kèm theo mã QR để khai báo y tế để tự khai báo y tế tại nhà. Khi đến thời gian tiêm vắc xin, người dân mang theo thư mời đến tại điểm tiêm.
Các tình nguyện viên sẽ kiểm tra phiếu điền thông tin tiêm vắc xin, thông tin khai báo y tế, phun khử khuẩn sẽ cho người dân vào bên trong đo huyết áp, khám sàng lọc và tiêm vắc xin.
Sau khi tiêm xong người dân sẽ ra khu vực được bố trí để ngồi chờ theo dõi sau tiêm, đối với người trên 65 tuổi sẽ được hỗ trợ thêm giường xếp để nằm theo dõi.

Nhiều bàn khám sàng lọc được thiết lập để đẩy nhanh tiến độ khám sàng lọc, giảm thời gian chờ đợi cho người lớn tuổi đến tiêm vắc xin.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Nhiều người dân hồi hộp khi tiêm vắc xin.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Theo đại diện lãnh đạo UBND P.5, Q.8, để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, điểm tiêm vắc xin ban đêm tại chung cư Giai Việt (P.5, Q.8) bắt đầu tiêm từ tối 2.8. Thời gian tiêm ban đêm từ 18 giờ đến 22 giờ.
Vào tối hôm nay (5.8) tại điểm tiêm sẽ tiêm cho người trên 65 tuổi và những người dưới 65 tuổi có bệnh nền.

Các bàn tiêm vắc xin cho người dân.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Điểm tiêm này được Q.8 phối hợp với Trường đại học Sài Gòn để vận động các y bác sĩ, các tình nguyện tham gia.
Vào ban ngày các y bác sĩ sẽ làm việc tại các bệnh viện, đến buổi tối sẽ đến và tham gia tiêm vắc xin cho người dân.

Các nhân viên y tế hướng dẫn người dân điền thông tin vào các phiếu thông tin.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Tại khu vực ngồi chờ sau tiêm, ông Nguyễn Viết Tám (55 tuổi, ngụ P.5, Q.8) cho biết, ông chỉ mất chưa đến 30 phút để vào đưa giấy điền thông tin và ngồi đợi đến lượt tiêm vắc xin.
Theo ông Tám việc tiêm vắc xin vào ban đêm là rất hợp lý, vì thời tiết buổi tối mát mẻ, dễ chịu, còn các y bác sĩ và các tình nguyện viên cũng rất nhiệt tình. “Những ngày tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhận được thư mời tiêm vắc xin gửi đến tôi mừng lắm, tiêm vắc xin rồi thì dù có nhiễm bệnh cũng sẽ đỡ hơn phần nào. Tôi chỉ mong trong mọi người sẽ được tiêm vắc xin trong thời gian sớm nhất”, ông Tám nói.

Khu vực chờ theo dõi sau khi tiêm được bố trí nhiều giường xếp cho người lớn tuổi ngồi nghỉ.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Vợ chồng ông Đ.C.H (76 tuổi, cư dân của chung cư Giai Việt, P.5, Q.8) cũng vừa tiêm vắc xin xong, ông H. cho biết từ lúc dịch bệnh ông chỉ ở nhà và luyện tập thể dục thể thao, để tăng cường sức khỏe. Cách đây vài ngày ông H. nhận được thông báo từ ban quản lý chung cư nên đã đăng ký tiêm vắc xin. Đến hôm nay thì nhận được thư mời hẹn thời gian cụ thể để xuống hành lang chung cư ông H. đang ở để tiêm vắc xin. 
“Dịch bệnh nguy hiểm như vậy thì tiêm vắc xin là điều rất cần thiết, mà lại được tiêm ngay chỗ mình ở nữa thì quá tiện lợi. Người lớn tuổi như tôi, trời nắng oi bức mà xếp hàng đợi chờ thì dễ mệt, cao huyết áp lắm. Tiêm vắc xin xong mà thấy trong người khỏe hẳn, đỡ lo lắng hơn trước”, ông H. chia sẻ. 

Người già chống gậy, ngồi xe lăn đi tiêm vắc xin Covid-19 ở TP.HCM

TP.HCM cần 5,5 triệu liều vắc xin trong tháng 8

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn về kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian tới, trong đó đề ra mục tiêu tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố được tiêm vắc xin.
Theo thống kê, TP.HCM có 7 triệu người dân từ 18 tuổi trở lên nên cần ít nhất 7 triệu liều vắc xin để tiêm. Về nhu cầu vắc xin trong tháng 8, số lượng người cần tiêm mũi 1 là 4,5 triệu liều, người cần tiêm mũi 2 cho khoảng 1 triệu người.
TP.HCM đã thiết lập 1.200 đội tiêm (bao gồm các đội tiêm lưu động và các điểm tiêm cố định tại phường, xã, thị trấn và các cơ sở y tế công lập, tư nhân), với công suất tiêm 250 người/đội tiêm/ngày, toàn thành phố có thể tiêm cho 300.000 người/ngày, và nâng lên 350.000 người/ngày khi cần thiết.
Do đó, để đạt mục tiêu tiêm vắc xin cho người dân, TP.HCM cần 5,5 triệu liều vắc xin Covid-19 trong tháng 8.2021. UBND TP.HCM bày tỏ mong muốn Chính phủ cấp sớm số vắc xin này, bắt đầu từ ngày 5.8 và theo tiến độ để tiêm liên tục đến cuối tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.