TP.HCM xây dựng bộ chỉ số rủi ro lây nhiễm Covid-19 trong trường học

13/04/2020 21:37 GMT+7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng trường học phải đảm bảo an toàn khi học trở lại và giao Sở GD-ĐT lập bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại trường học giống như doanh nghiệp sản xuất.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 chiều tối 13.4, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định kết quả đạt được trong phòng, chống dịch của thành phố trong suốt thời gian qua là nhờ sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, địa phương và người dân.
Hiện học sinh, sinh viên trên địa bàn TP.HCM vẫn đang nghỉ học, tuy nhiên ông Nhân yêu cầu phải có phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên khi học trở lại, có thể vào giữa tháng 5.
Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng các trường học cũng cần có bộ tiêu chí tương tự các doanh nghiệp sản xuất và giao Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM xây dựng bộ tiêu chí cho các cấp phổ thông, mầm non, hoàn thành trước 30.4.
“Phải đáp ứng được tiêu chí trong điều kiện thành phố vẫn còn người bị nhiễm, có nguy cơ lây nhiễm nhưng đã được ngăn chặn”, ông Nhân nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các trường học phải đảm bảo an toàn khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Ảnh: CTV

Trước đó, TP.HCM đã áp dụng Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại các doanh nghiệp. Tính đến ngày 13.4, có 1.663 doanh nghiệp hoàn thành bản tự đánh giá theo bộ chỉ số do TP.HCM ban hành. TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 25.4, các doanh nghiệp sẽ hoàn thành việc tự đánh giá và các quận, huyện kiểm tra, thẩm định lại và xác nhận về tỉ lệ rủi ro lây nhiễm Covid-19 ở các doanh nghiệp.
Trong khi đó, Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp tục yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những ngày gần đây, người dân tại thành phố ra đường đông hơn và tập trung thả diều, câu cá, tụ tập ở công viên. Do đó, TP.HCM sẽ có tổ phản ứng nhanh để xử lý những trường hợp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.