TP.HCM xây 4 cầu vượt để giảm kẹt xe

08/05/2012 20:50 GMT+7

(TNO) UBND TP.HCM đã chấp nhận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc xây dựng 4 cầu vượt nhẹ với kết cấu bằng thép để giải tỏa tình trạng kẹt xe tại các nút giao thông trọng điểm.

(TNO) Tin từ Văn phòng UBND TP.HCM hôm nay 8.5 cho biết, UBND TP.HCM đã chấp nhận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc xây dựng 4 cầu vượt nhẹ với kết cấu bằng thép để giải tỏa tình trạng kẹt xe tại các nút giao thông trọng điểm.

Các cầu vượt này được xây dựng tại: ngã tư Thủ Đức (Q.9 và Q.Thủ Đức), vòng xoay Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh), vòng xoay Cây Gõ (Q.11) và vòng xoay Hoàng Văn Thụ - Trường Sơn - Cộng Hòa (Q.Tân Bình).

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, cầu vượt có kết cấu bằng thép, có thể được xây dựng ngay trên đường mà không phải giải phóng mặt bằng (chỉ di dời đường ống nước, dây cáp nếu có), thời gian thi công nhanh và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Tải trọng của cầu cho phép lưu thông các loại xe hai bánh, ô tô và xe buýt.

Kinh phí xây dựng mỗi cầu vượt khoảng 100 - 130 tỉ đồng (tùy kích cỡ).

Ngoài ra, cầu có thể được tháo dỡ để chuyển đến các giao lộ khác khi cần thiết.

Kẹt xe tại vòng xoay Hàng Xanh
Kẹt xe tại vòng xoay Hàng Xanh giờ cao điểm - Ảnh: Khả Hòa

Dự kiến, hai cầu vượt tại ngã tư Thủ Đức và vòng xoay Hàng Xanh sẽ được khởi công vào đầu tháng 6 tới để có thể hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 10.2012.

Cầu vượt tại nút giao thông Thủ Đức rộng 9 m, dài 328 m, với 2 làn xe. Riêng nút giao thông Hàng Xanh sẽ được xây dựng 2 cầu vượt song song, có 4 làn xe, rộng 16 m và dài 256 m.

Hai cầu vượt còn lại được khởi công vào tháng 9.

Theo thống kê của Sở GTVT, TP.HCM hiện có 1.350 nút giao thông, trong đó có 120 nút giao thông của 75 tuyến đường chính. Các nút giao thông trong khu vực nội thành chủ yếu là nút giao thông đồng mức, dễ gây ra ùn tắc trong giờ cao điểm.

Nguyên Mi

>> TP.HCM xây nút giao thông phía đông, kết nối đường cao tốc
>> TP.HCM: Các điểm ngập nước có xu hướng "chuyển ra" ngoại thành
>> TP.HCM: Điều chỉnh giao thông nhiều tuyến đường
>> Kẹt xe nghiêm trọng ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM
>> Tai nạn tăng khi trạm thu phí hoạt động
>> “Rồng rắn” trở lại thành phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.