TP.HCM: Vũ trường, quán bar và karaoke tiếp tục dừng

08/03/2021 19:45 GMT+7

Ngoài 3 loại hình kinh doanh vũ trường, quán bar và karaoke, các dịch vụ khác ở TP.HCM được phép mở cửa trở lại từ ngày 9.3 để thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế .

Chiều tối 8.3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký thông báo nới lỏng thêm một số dịch vụ kinh doanh, trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế.
Tại văn bản này, UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Thành ủy và UBND TP.HCM.
Trong đó, tăng cường cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Tết buồn ở quán bar Bùi Viện lần thứ ba đóng cửa vì Covid-19

TP.HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động vũ trường, quán bar và karaoke cho đến khi có thông báo mới. Các loại hình kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động trở lại từ ngày 9.3 nhưng phải tăng cường tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế.
Bên cạnh đó, UBND TP.HCM giao Sở TT-TT đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế.

TP.HCM đã tiêm những mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên

Như vậy, phần lớn loại hình dịch vụ kinh doanh được phép mở cửa trở lại sau khi TP.HCM yêu cầu dừng hoạt động từ ngày 9.2. Lãnh đạo TP.HCM cho biết loại hình karaoke, vũ trường và bar có không gian kín, khó thực hiện giãn cách theo khuyến cáo của ngành y tế nên phải dừng hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.