TP.HCM: Ứng dụng An sinh xử lý yêu cầu cứu trợ từ người dân ra sao?

03/09/2021 17:49 GMT+7

Mới hơn một ngày ra mắt, ứng dụng An sinh của Trung tâm an sinh TP.HCM đã có 70.000 người dùng và tiếp nhận 50.000 lượt đăng ký hỗ trợ. Người dân thắc mắc quy trình vận hành, xử lý yêu cầu cứu trợ này ra sao?

Theo Trung tâm an sinh, việc tải ứng dụng An sinh có thể xem như là quyền lợi của mỗi người dân nhằm giúp chính quyền TP.HCM chăm lo sâu sát và kịp thời.
Tính đến 14 giờ ngày 3.9, ứng dụng An sinh của trung tâm nói trên đã có 70.000 người dùng. Đồng thời, nhận được 50.000 lượt đăng ký hỗ trợ, trong đó có 20.000 lượt đăng ký nhận túi an sinh và 30.000 lượt đăng ký được nhận hỗ trợ tiền từ cộng đồng.

Hàng ngàn túi thuốc điều trị Covid-19 đến với người dân quận 11

Về quy trình tiếp nhận, vận hành xử lý yêu cầu cứu trợ, Trung tâm an sinh TP.HCM cho hay, khi người dân đăng ký hỗ trợ nhận túi an sinh trên ứng dụng, hệ thống sẽ kiểm tra người dân có từng nhận được túi an sinh trong vòng 14 ngày chưa. Nếu đã nhận, ứng dụng sẽ thông báo người dân đã nhận rồi. Nếu chưa nhận, ứng dụng sẽ tự động chuyển yêu cầu qua “Hệ thống An sinh” để xử lý.

Người dân TP.HCM có thể cài đặt ứng dụng An sinh để gửi các yêu cầu cấp bách như cứu trợ nhu yếu phẩm, hỗ trợ y tế...

ĐÀO NGUYÊN

Dựa trên "danh sách các hộ cần hỗ trợ", hệ thống sẽ kiểm tra trường hợp của người dân chưa nhận hỗ trợ đã từng được phường/xã xác minh hay chưa. Nếu chưa, sẽ tổ chức xác minh yêu cầu và cập nhật vào hệ thống để giao hàng, hỗ trợ. Khi giao hàng xong, lực lượng vận chuyển sẽ chụp hình, ghi nhận bổ sung CMND/CCCD và số điện thoại người nhận hỗ trợ.
Chính quyền quận, huyện, TP.Thủ Đức và chính quyền TP.HCM sẽ kiểm tra số liệu tổng hợp; giám sát, đôn đốc công việc ở địa phương, đồng thời, truy xuất thông tin chi tiết về các yêu cầu hỗ trợ.
Ứng dụng An sinh chỉ tiếp nhận những trường hợp đăng ký túi an sinh hoặc cứu trợ từ cộng đồng thuộc chức năng của Trung tâm an sinh TP. Những trường hợp khẩn cấp về trợ giúp y tế, trên ứng dụng có các nhóm hỗ trợ là Trung tâm an sinh các địa phương, trung tâm y tế lưu động để người dùng có thể vào liên hệ để được hỗ trợ trực tiếp.
Ngoài ra, ứng dụng đã có chức năng để người dùng đăng ký yêu cầu hỗ trợ y tế hoặc khẩn cấp lên cộng đồng. Cộng đồng sẽ thấy các yêu cầu hiển thị trên bản đồ và chủ động liên hệ qua điện thoại, nhắn tin riêng trong ứng dụng để trợ giúp.

Tiêu chí để địa phương tại TP.HCM công bố kiểm soát được dịch Covid-19

Trung tâm an sinh TP.HCM cũng thông tin, các thành viên của hệ thống trung tâm an sinh sẽ được tập huấn hỗ trợ qua ứng dụng vào ngày mai (4.9). Người dân TP.HCM có thể tải ứng dụng này tại Google Play (đường link: https://bit.ly/appansinh). Bản iOS dành cho điện thoại iPhone sẽ được Trung tâm cập nhật trong vài ngày tới.
Khi có thắc mắc vấn đề liên quan đến kỹ thuật cài đặt, sử dụng ứng dụng, người dân có thể nhắn tin qua fanpage An sinh xã hội TP.HCM (facebook.com/ansinhxahoitphochiminh) hoặc liên hệ hotline 1900633996 (hoạt động từ ngày 4.9) để được hướng dẫn, giải đáp.
Trước đó, ngày 1.9, Trung tâm an sinh TP.HCM cho ra mắt ứng dụng An sinh. Thông qua ứng dụng này, người dân trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách của mình để nhận được hỗ trợ, gồm: yêu cầu cứu trợ nhu yếu phẩm; yêu cầu hỗ trợ y tế khi cần xe cấp cứu, bình ô xy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch Covid-19; yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.