TP.HCM: UBND TP.Thủ Đức vận động chủ trọ giảm tiền thuê phòng cho người lao động

Trần Tiến
Trần Tiến
26/06/2021 16:10 GMT+7

Ngày 26.6, UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) gửi văn bản đến 34 phường trên địa bàn về công tác vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê cho công nhân, người lao động trong đợt dịch Covid-19 .

Trong 6 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục tác động mạnh đến đời sống xã hội nói chung và công nhân, người lao động trên địa bàn TP.Thủ Đức nói riêng.

Thành phố Thủ Đức tìm người từng đến 2 khu vực liên quan bệnh nhân Covid-19

Theo UBND TP.Thủ Đức, người nhập cư, người lao động trên địa bàn TP.Thủ Đức hiện nay chiếm hơn 60% dân số và đa phần thuê phòng trọ. Tình hình dịch tại TP.HCM như hiện nay đang tác động mạnh đến cuộc sống của người người lao động khiến họ gặp nhiều khó khăn.

Một dãy trọ thuộc P.Hiệp Bình Chánh (TP.Thủ Đức)

ẢNH: TRẦN TIẾN

Để làm công tác dân vận chính quyền 2021, đồng thời triển khai các gói chính sách theo quy định, UBND TP.Thủ Đức đề nghị 34 phường trên địa bàn thực hiện những yêu cầu sau.
Thứ nhất, báo cáo đề xuất với Đảng ủy phường cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể chính trị xã hội phát động phong trào vận động các chủ nhà trọ “Miễn giảm tiền phòng trọ cho công nhân, người lao động trên địa bàn TP.Thủ Đức”. Đây là hình thức vận động các chủ trọ với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn, giảm tiền trọ trong mùa đợt Covid-19.

Chủ nhà trọ Sài Gòn giảm nửa giá tiền phòng, phát lương thực cho bà con trong hẻm cách ly Covid-19

Thứ hai, chủ động xây dựng kế hoạch dân vận chính quyền 2021, trường hợp cần khen thưởng những cá nhân, tổ chức làm tốt phong trào “giảm tiền trọ” để biểu dương, nhân rộng tinh thần tương thân tương ái thì báo cáo kịp thời Thường trực UBND TP.Thủ Đức để khen thưởng đột xuất.
Thứ ba, hàng tuần, các phường cần gửi báo cáo về kết quả vận động cho UBND TP.Thủ Đức, đồng thời nếu có khó khăn thì cần báo cáo để kịp thời tháo gỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.