TP.HCM: UBND Quận 9 'nối thêm nhịp cầu' với người dân

09/07/2019 13:07 GMT+7

Đẩy mạnh cải cách hành chính, từ nay, người dân Quận 9 (TP.HCM) có thể tương tác trực tuyến với chính quyền quận bằng cách truy cập vào địa chỉ quan9.hochiminhcity.gov.vn.

Sau thời gian hoạt động từ năm 2010, Trang thông tin điện tử Quận 9 đã được Văn phòng HĐND, UBND quận phối hợp Trung tâm Công nghệ Thông tin (thuộc Sở Thông tin - Truyền thông TP. HCM)  nâng cấp thành Cổng thông tin điện tử Quận 9.
Ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND Quận 9 cho biết một trong những kênh tương tác để người dân, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và công tác thông tin tuyên truyền, là Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.
Thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin, tất cả các tính năng cơ bản như dịch vụ công trực tuyến, thông tin quy hoạch, các định hướng phát triển kinh tế - xã hội, tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đều được chuyển tải trên Cổng thông tin điện tử Quận 9.
Từ nay, người dân Quận 9 có thể tương tác trực tuyến với chính quyền bằng cách truy cập vào địa chỉ quan9.hochiminhcity.gov.vn.
Tại đây, người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu quy trình giải quyết hồ sơ hành chính, thực hiện đánh giá sự hài lòng của khách hàng, tra cứu thông tin quy hoạch…
“Cổng thông tin điện tử Quận 9 sẽ trở thành cầu nối của chính quyền, người dân và doanh nghiệp trong công tác cải cách hành chính”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.
Ông Tuấn Anh cũng cho biết thêm công tác cải cách hành chính của TP.HCM nói chung và Quận 9 nói riêng, luôn xác định ứng dụng công nghệ thông tin là mục tiêu quan trọng, nhằm hiện đại hóa nền hành chính, góp phần đổi mới phương thức chỉ đạo - điều hành, kịp thời giải đáp các vướng mắc, khó khăn của người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.