TP.HCM: Tưới xăng thiêu trụ trì chùa Bửu Quang, bị tuyên phạt 20 năm tù

Huyền Mai
Huyền Mai
08/07/2020 16:01 GMT+7

Mâu thuẫn trong việc sử dụng và quản lý chùa Bửu Quang (P.4, Q.8, TP.HCM), bị cáo đã tưới xăng thiêu trụ trì và nguyên trụ trì chùa, đồng thời cũng là cháu và chị ruột của mình.

Ngày 8.7, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Hùng (65 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) 20 năm tù về tội “giết người”.
Theo bản án sơ thẩm, Hùng với chị ruột là Nguyễn Thị Minh C. (nguyên trụ trì chùa Bửu Quang) và cháu ruột là Nguyễn Thị Minh T. (trụ trì chùa Bửu Quang) có mâu thuẫn kéo dài về việc sử dụng và quản lý chùa Bửu Quang.
Từ mâu thuẫn trên, Hùng nảy sinh ý định giết chết chị và cháu gái. Khoảng 8 giờ ngày 2.2.2019, bị cáo cầm theo một chai xăng đến chùa Bửu Quang, đi đến chỗ bà T. đang ngồi, đổ xăng lên người nạn nhân rồi bật quẹt, châm lửa đốt.
Tương tự, bị cáo tiếp tục lên lầu một, dùng số xăng còn lại châm lửa đốt bà C.
Sau khi gây án, Hùng mua thêm xăng nhằm quay lại chùa định tự thiêu nhưng bị mọi người phát hiện, khống chế, giao nộp cho cơ quan Công an. Theo giám định, tỉ lệ tổn thương cơ thể của bà T. là 97%, của bà C. là 6%.
Ngày 12.3, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội “giết người”. Sau đó, bị cáo Hùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định bản án cấp sơ thẩm có thiếu sót khi chưa áp dụng đủ tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo. Tuy nhiên, hành vi tưới xăng giết người của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường tính mạng người khác, có thể làm chết nhiều người nếu gây cháy lớn. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.