TP.HCM: Từ ngày 29.8, thêm 3 nhóm trường hợp lưu thông không cần giấy đi đường

28/08/2021 19:13 GMT+7

Nhân viên giao gas, người đi xét nghiệm Covid-19 và người lao động cùng công ty đi cùng xe sẽ được phép lưu thông mà không cần phải có giấy đi đường tại TP.HCM, kể từ ngày mai (29.8).

Ngày 28.8, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình Covid-19 trên địa bàn, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM nhìn nhận việc cấp giấy đi đường trong tuần qua phát sinh một số khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp. Do đó, Công an TP.HCM có một số điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Các shipper hoạt động ở TP.HCM phải xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày

Thứ nhất, đối với xe chở nhân viên cùng cơ quan, doanh nghiệp thực hiện công vụ mà không có mã QR thì chỉ cần 1 người trên xe có giấy đi đường sẽ được tạo điều kiện lưu hành. Điều chỉnh này giúp các đơn vị đi làm theo kíp như điện lực, ngân hàng… thuận lợi hơn.
“Toàn bộ người trên xe phải khai báo y tế. Chỉ áp dụng cho những người cùng cơ quan đơn vị. Số người ngồi trên phương tiện đảm bảo giãn cách, không quá 1/2 sức chứa của xe”, thượng tá Hà cho biết.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM

Ảnh: Nguyên Vũ

Thứ 2, Công an TP.HCM cũng giải quyết vướng mắc của một số trường hợp người dân đi xét nghiệm Covid-19 như: tài xế đi xét nghiệm để làm thủ tục "luồng xanh", người đi du học, người có vé máy bay về các tỉnh thành khác. Những trường hợp này lưu thông đến cơ sở y tế theo lộ trình phù hợp và chứng minh bản thân thuộc diện đi xét nghiệm.

Công an TP.HCM tái triển khai kiểm soát di biến động dân cư trong dịch Covid-19

Thứ 3, nhân viên vận chuyển gas ở các khu dân cư; thời gian qua việc cấp giấy đi đường chưa phù hợp, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Công an TP.HCM đã thay đổi quy định cho phép người chở bình gas 12 kg trở lên (không phải bình gas mini) đi đổi gas, có giấy giao hàng, có gas trên xe, có nơi nhận và khai báo y tế thì sẽ được lưu thông. “Trong hôm nay, Công an TP.HCM sẽ ban hành văn bản hướng dẫn để bắt đầu thực hiện vào ngày mai, góp phần giải quyết những vướng mắc của người dân”, thượng tá Hà cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.