TP.HCM: Trung tâm Medic - Hòa Hảo lại tạm ngưng hoạt động vì 2 ca nhiễm Covid-19 đến khám

Duy Tính
Duy Tính
13/06/2021 19:49 GMT+7

Trung tâm y khoa Medic – Hòa Hảo (Q.10, TP.HCM) phải tạm ngưng nhận bệnh để khử khuẩn khu vực khám sàng lọc và các khu vực liên quan vì có 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến đây khám bệnh.

Tối 13.6, bác sĩ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm y khoa Medic – Hòa Hảo (Q.10), cho biết Trung tâm tạm ngưng nhận bệnh để khử khuẩn khu vực khám sàng lọc và các khu vực liên quan vì có 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến đây khám bệnh. Từ ngày 14.6, Trung tâm tạm ngưng nhận bệnh.

Bản tin Covid-19 ngày 13.6: "Thành trì" chống dịch của TP.HCM bị công phá

Theo bác sĩ Hải, ngày 12.6, có 2 bệnh nhân (1 ở Q.Bình Tân, 1 ở H.Hóc Môn) đến đây khám có triệu chứng sốt. 2 bệnh nhân được đưa vào khu sàng lọc, dù không có yếu tố dịch tễ nhưng có dấu hiệu lâm làng, nên phòng khám test nhanh và có kết quả âm tính. Nhưng để chắc chắn, Trung tâm đã lấy mẫu gửi xét nghiệm RT-PCR tại Viện Pasteur TP.HCM và cho bệnh nhân về.
Trưa 13.6, Viện Pasteur thông báo cho Trung tâm là 2 bệnh nhân có kết quả dương tính. Ngay lập tức Trung tâm báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) để tiếp cận 2 bệnh nhân và đưa đi cách ly, điều trị.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM phong toả bao lâu để dập dịch Covid-19?

Trước đó, từ ngày 20.5, Trung tâm y khoa Medic – Hòa Hảo phải tạm phong tỏa vì có ca nhiễm Covid-19 liên quan hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3 đến khám. Đến thời điểm này, chưa phát hiện nhân viên của Trung tâm bị lây nhiễm. Ngày 3.6, Sở Y tế cho phép Trung tâm y khoa Medic – Hòa Hảo hoạt động trở lại. Mới chỉ được 10 ngày thì Trung tâm lại phải tạm dừng để khử khuẩn vì liên quan 2 ca nhiễm bệnh Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.