TP.HCM: Trung tâm cấp cứu 115 tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi mỗi ngày

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Đó là thông tin được bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh Covid-19 chia sẻ tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn sáng 4.8.
Xe của Trung tâm cấp cứu 115 chở người nhiễm Covid-19 đến bệnh viện điều trị /// ẢNH: NGỌC DƯƠNG Xe của Trung tâm cấp cứu 115 chở người nhiễm Covid-19 đến bệnh viện điều trị - ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Xe của Trung tâm cấp cứu 115 chở người nhiễm Covid-19 đến bệnh viện điều trị
ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, Trung tâm cấp cứu 115 là đơn vị trực tiếp tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 với chức năng nhiệm vụ gồm vận chuyển cấp cứu người bệnh tại cộng đồng, vận chuyển các trường hợp liên quan đến Covid-19 giữa các cơ sở cách ly, bệnh viện điều trị và trong cộng đồng.

TP.HCM hỗ trợ khẩn cấp lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, cao nhất 10 triệu đồng

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch của TP.HCM, cho biết để đáp ứng cho công tác tiếp nhận thông tin từ người dân, Trung tâm đã nâng số lượng đường truyền tổng đài viên lên 40, gấp 10 lần so với trước đây.
Đồng thời, Trung tâm đã trang bị thêm cho các đơn vị số lượng lớn máy tính, đường truyền internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.
TP.HCM: Trung tâm cấp cứu 115 tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi mỗi ngày - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm và làm việc tại Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM sáng 4.8

Ảnh: Trung tâm 115 cung cấp

“Hiện nay trung tâm có khoảng 200 nhân sự, hằng ngày tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi đến từ người dân trên địa bàn TP.HCM”, bác sĩ Nguyễn Duy Long cho biết thêm.
Cũng theo bác sĩ Long, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận và đáp ứng đạt 89%, có 10% cuộc gọi bị nhỡ, 1% cuộc gọi gây rối; Tổng đài đang cố gắng tăng cường nguồn lực và ứng dụng công nghệ thông tin để đạt mục tiêu tiếp nhận 100% cuộc gọi đến tổng đài.

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Cả nước 7.623 ca, TP.HCM lần đầu tiên dưới 4.000 ca sau gần nửa tháng

Tại buổi làm việc ở Trung tâm cấp cứu 115, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã chia sẻ, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại trung tâm, đồng thời khẳng định về vai trò hết sức quan trọng của Trung tâm trong hoạt động tiếp nhận thông tin, điều phối cấp cứu trên địa bàn TP.HCM.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU