TP.HCM: Trộm xe máy dựng ở chung cư

26/05/2021 20:20 GMT+7

Hải cùng Toàn chở nhau đến nhà bạn gái ở chung cư lấy dụng cụ sử dụng ma túy. Khi phát hiện xe người dân dựng ở đây không người trông coi, cả hai liền ra tay trộm cắp.

Chiều 26.5, Cơ quan CSĐT Công an Q.11 (TP.HCM) bắt khẩn cấp đối với Lê Hữu Hải (19 tuổi, quê Tây Ninh), Ngô Quốc Toàn (27 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” .
Ngoài ra, công an cũng đang lấy lời khai đối với Nguyễn Ngọc Hợp (18 tuổi), Nguyễn Minh Tuấn (25 tuổi, cùng ngụ Q.11) và Dương Văn Được (32 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) là những người có liên quan đến vụ việc này.

Công an lấy lời khai của Hải

ẢNH: TRẦN KHA

Theo điều tra từ công an, ngày 24.5, Hải chạy xe máy đến nhà Toàn rủ sử dụng ma túy. Toàn nhờ Hải chở đến nhà bạn gái là Hợp sống tại một chung cư trên đường Lạc Long Quân (P.5, Q.11) để lấy dụng cụ sử dụng ma túy.

Một số xe máy bị công an thu giữ

ẢNH: TRẦN KHA

Tại đây, Hải nhìn thấy xe máy của anh Đ.N.P (18 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) dựng bên hông chung cư, không người trông coi nên nảy sinh ý định trộm xe.
Cả hai cùng bàn bạc rồi chạy xe về lại nhà Toàn lấy dụng cụ bẻ khóa và quay lại nhưng phát hiện có người nên chưa thể...ra tay. Tiếp đó, Toàn điện thoại kêu Hợp mang xuống cho mượn cây mỏ lết để sửa lại thanh đoản cong. 

Khám xét nơi ở của đối tượng công an thu giữ một số hung khí

ẢNH: TRẦN KHA

Lát sau, khi thấy không còn người xung quanh, Hải tiếp cận, bẻ khóa chiếc xe máy, chạy đi, Toàn chạy xe máy theo sau. Trên đường đi tiêu thụ xe trộm, hai đối tượng đã tráo đổi biển số giữa phương tiện gây án và xe tang vật nhằm qua mắt cơ quan công an rồi mang xe đến nhà đồng bọn cất giấu.
Vào cuộc truy xét, trong ngày, Đội CSHS Công an Q.11 đã mời Hải và Toàn lên làm việc khi cả hai đang lẩn trốn tại khu vực xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh; cả hai thừa nhận hành vi trộm xe máy tại chung cư nói trên.
Kiểm tra nhanh, Hải và Toàn dương tính với ma túy. Khám xét nơi ở của hai người này, công an thu giữ nhiều tang vật liên quan, đáng chú ý là có 5 cây kiếm, đao cùng nhiều xe máy.
Mở rộng điều tra, công an tạm giữ thêm những người liên quan gồm Được, Tuấn.
Hiện Công an Q.11 đang mở rộng điều tra vụ trộm cắp xe máy và xử lý những người này theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.