TP.HCM trợ cấp ban đầu cho nhân tài từ 80-100 triệu đồng, được xem xét bố trí nhà công vụ

Đình Phú
Đình Phú
01/06/2018 10:40 GMT+7

Trợ cấp ban đầu cho các chuyên gia, nhà khoa học là giáo sư, phó giáo sư và các trường hợp khác từ 80 - 100 triệu đồng; được xem xét bố trí nhà công vụ nếu có nhu cầu.

Ngày 1.6, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định liên quan đến đề án thu hút “nhân tài”. Đề án sẽ do Sở Nội vụ chủ trì thực hiện kể từ ngày 31.5.
Theo đó, về chính sách tiền lương, TP.HCM trợ cấp ban đầu (chỉ áp dụng 1 lần và áp dụng cho lần ký hợp đồng đầu tiên) để khuyến khích và ổn định công tác là 100 triệu đồng đối với các chuyên gia, nhà khoa học là giáo sư, phó giáo sư (kèm lương bậc 2, hệ số 9,40 tính theo hệ số của Bảng lương chuyên gia cao cấp ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP của Chính phủ); đối với các trường hợp còn lại được hưởng mức trợ cấp ban đầu là 80 triệu đồng (kèm lương bậc 1, hệ số 8,80).
Ngoài các khoản thù lao theo quy định pháp luật, mức phụ cấp khuyến khích nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ mà chuyên gia, nhà khoa học được hưởng sau khi hoàn thành nhiệm vụ cụ thể như: cứ mỗi một công trình, đề án, đề tài nghiên cứu khoa học, giải pháp, sáng kiến, đề xuất chính sách, đổi mới kỹ thuật, công nghệ (gọi tắt là “công trình nghiên cứu”) từ cấp TP và tương đương trở lên được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền phê duyệt, công nhận bằng văn bản thì được hưởng phụ cấp khuyến khích bằng 1% tổng kinh phí ngân sách TP chi trả cho công trình nghiên cứu đó; tổng mức hỗ trợ khuyến khích không thấp hơn 50 triệu đồng/người/công trình nghiên cứu.
Trường hợp tổng mức ngân sách TP đầu tư cho công trình nghiên cứu đã được phê duyệt hoặc cấp phép, công nhận chính thức vượt quá 100 tỉ đồng thì mức hỗ trợ tối đa là 1 tỉ đồng/người/công trình nghiên cứu. Trường hợp có nhiều chuyên gia, nhà khoa học cùng tham gia tổ nghiên cứu, soạn thảo, xây dựng công trình nghiên cứu (gọi tắt là tổ chuyên gia) thì tổng số tiền phụ cấp khuyến khích cho tổ chuyên gia là 1% tổng kinh phí ngân sách TP chi trả cho công trình nghiên cứu đó; mức phụ cấp không thấp hơn 30 triệu đồng/người/công trình nghiên cứu và tổng số tiền phụ cấp cho tổ chuyên gia không vượt quá 1,5 tỉ đồng/công trình nghiên cứu.
Đặc biệt, đối với các chuyên gia, nhà khoa học có nhu cầu nhà ở thì được xem xét bố trí nhà ở công vụ, nhà ở dành cho đội ngũ chuyên gia trong trường hợp cơ quan, đơn vị có nguồn quỹ nhà công vụ theo quy định pháp luật hiện hành. Trường hợp cơ quan, đơn vị không bố trí được nhà công vụ thì chuyên gia, nhà khoa học được xem xét, hỗ trợ tối đa 50% kinh phí thuê nhà ở và số tiền hỗ trợ, không vượt quá 7 triệu đồng/tháng.
Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Lê Văn Làm, chuyên gia, nhà khoa học được thu hút phải có đủ các tiêu chuẩn. Về trình độ chuyên môn phải có trình độ tiến sĩ hoặc có học hàm giáo sư, phó giáo sư; nếu chưa có trình độ tiến sĩ thì phải tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc ở trong nước; hoặc tốt nghiệp thạc sĩ loại giỏi trở lên tại các cơ sở đào tạo ở nước ngoài được công nhận văn bằng, chứng chỉ theo quy định pháp luật. Thời gian công tác chuyên môn tối thiểu từ đủ 5 năm trở lên hoặc có liên quan gần nhất với yêu cầu của vị trí tuyển dụng.
Ngoài ra, ứng viên phải đạt thành tích hoặc có kinh nghiệm đáp ứng ít nhất một trong số các yêu cầu như: đã chủ trì hoàn thành 1 đề tài, đề án, công trình nghiên cứu khoa học cấp bộ và tương đương trở lên; nếu là người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài thì phải có tối thiểu 1 công trình nghiên cứu khoa học cấp quốc gia/liên bang, và tương đương hoặc được chính phủ nước ngoài công nhận; có công trình, bài bài khoa học công bố quốc tế; chủ biên ít nhất 1 sách chuyên khảo cấp quốc gia, quốc tế được hội đồng khoa học có thẩm quyền công bố và phát hành…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.