TP.HCM: Trình bày đi công việc 'tế nhị', người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng

Trần Tiến
Trần Tiến
19/07/2021 07:56 GMT+7

Bị Đội CSGT-TT Công an Q.7 (TP.HCM) hỏi lý do ra đường trong thời gian giãn cách, ông S. giải thích đang đi công việc "tế nhị". Tổ công tác sau đó đã lập biên bản xử phạt lỗi người này "ra đường khi không cần thiết".

Tối 18.7, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an Q.7 (TP.HCM) lập chốt kiểm tra người dân ra đường tại khu vực cầu Him Lam theo Chỉ thị 16. Công tác này được triển khai 24/24 nhằm kiểm soát, nhắc nhở, xử phạt người dân khi ra đường trong thời gian giãn cách xã hội.
Tổ công tác mời rất nhiều người đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 để truy vấn việc ra đường. Các xe ô tô, xe máy lưu thông qua khu vực chốt đều được mời vào kiểm tra. Thậm chí, các tài xế shipper cũng được yêu cầu xuất trình giấy chứng thực đang làm việc cho công ty hoặc app đang sử dụng.

Một người bị xử phạt theo Chỉ thị 16 vì chở hàng từ Bình Dương đi TP.HCM và buộc quay đầu

ẢNH: TRẦN TIẾN

Đối với trường hợp trình bày lý do ra đường hợp lý hoặc những người ra đường mua nhu yếu phẩm, tổ công tác sẽ nhắc nhở người dân tranh thủ công việc và về nhà sớm trong thời gian giãn cách.

Vũng Tàu không cho người lao động đi xe 2 bánh, đi bộ đến chỗ làm để chống Covid-19

Tại đây, tổ công tác ra hiệu cho một xe ô tô bán tải di chuyển vào khu vực chốt để kiểm tra. Tổ công tác đến yêu cầu ông K.S (31 tuổi) xuất trình giấy tờ và hỏi lý do vì sao ra đường trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16.

CSGT Q.7 hướng dẫn người dân vào chốt để kiểm tra trong thời gian giãn cách

ẢNH: TRẦN TIẾN

Ông K.S cho biết mình vừa đi làm từ H.Bình Chánh và đang trên đường đi công việc nên di chuyển qua đây. Tổ công tác thắc mắc: "Anh đi công việc gì, trình bày rõ?", thì ông S. lúng túng và cho rằng mình đang đi việc “tế nhị”.
Ông S. trả lời lòng vòng nhiều lần, tổ công tác quyết định lập biên bản lỗi “ra đường khi không thật sự cần thiết”, yêu cầu ông S. ghi rõ lý do ra đường. Lúc này, ông S. cho biết trước đó mình đã bị xử phạt lỗi này tại Q.Phú Nhuận. Một lúc sau, ông S. đồng ý ký vào biên bản.

Một thanh niên bị xử phạt hành chính tại chốt

ẢNH: TRẦN TIẾN

Cũng trong buổi tối làm việc, tổ công tác nhắc nhở hàng chục trường hợp khi mời vào kiểm tra. Đồng thời, lực lượng CSGT còn xử phạt 2 trường hợp lỗi “ra đường khi không thật sự cần thiết” và 3 lỗi vi phạm hành chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.