TP.HCM: Triều cường dâng cao, nhiều nơi bị ngập nặng trong đêm 30.9

30/09/2019 22:05 GMT+7

Từ 16 giờ ngày 30.9, triều cường bắt đầu dâng cao tại nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM, trong đó đỉnh điểm là khu vực Q.8, Q.7, Q.2. H.Nhà Bè, H.Bình Chánh.

Nhiều nơi mực nước dâng cao hơn nửa mét khiến hàng trăm xe máy bị chết đứng, giao thông bị ùn tắc kéo dài. Đến hơn 20 giờ cùng ngày, khi triều cường rút, tình hình giao thông mới ổn định trở lại.

Người Sài Gòn khốn khổ vì triều cường chiều 30.9

Theo ghi nhận của PV, tại nhiều khu vực, tuyến đường như Xa Lộ Hà Nội (Q.2, Q.9), dưới chân cầu Rạch Chiếc, P.Thảo Điền (Q.2), Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh)... tình hình giao thông khá khó khăn do nước ngập nặng.
NGẬP

Nước ngập nặng dưới chân cầu Rạch Chiếc (Q.9), nhiều xe tìm lối thoát quay đầu.

Ảnh: Nhật Linh

NGẬP

Điển hình như khu vược dưới cầu Rạch Chiếc, vào lúc 16h30, mực nước tại đây dâng cao hơn 0.5m, khiến cho nhiều xe lưu thông qua đây chết máy. Nhiều người suýt té do chạy xuống ổ gà. Người dân đi bộ từ khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (Q.9) phải chọn hướng đi khác vì điểm ngập quá nặng.

Ảnh: Nhật Linh

Khoảng 18h30, nước ngập tại khu vực đường Nguyễn Văn Hưởng (P.Thảo Điền, Q.2) vẫn khá nặng, lưu thông phương tiện khó khăn.

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Hì hục tát nước trong con hẻm đau khổ ngày TP.HCM đạt đỉnh triều cường

Từ 16 giờ ngày 30.9, mực nước tại kênh Lò Gốm đoạn qua khu vực Q.8 bắt đầu dâng cao và tràn vào khu dân cư. Đỉnh điểm lúc 17 giờ 30, vị trí vỡ bờ kè mặc dù đã được gia cố cũng bắt đầu rò nước, gây ngập.

Khu vực cầu Kênh Ngang số 3 (P.15, Q.8) ngập nặng, nước dâng cao hơn nửa mét. Người dân mặc dù có chuẩn bị từ trước, dùng bao cát chắn từ phía ngoài, nhưng do nước dâng quá cao, nhiều hộ dân bất lực nhìn nước tràn vào nhà.

Vỡ bờ kè ở quận 8, cả đêm dân nơm nớp vì nước đổ về như lũ

CHẾT MÁY

Nước có màu đen và bốc mùi hôi thối tràn vào đường Mễ Cốc (Q.8) gây ngập nhiều điểm. Trong đó nghiêm trọng nhất là nơi xảy ra vỡ đê (đoạn gần cầu Kênh Ngang số 3).

Ảnh: Trần Tiến

 

Người phụ nữ bất lực trước cảnh nước ngập tới yên xe tại khu vực cầu Kênh Ngang số 3 (P.15, Q.8, TP.HCM).

Ảnh: Trần Tiến

NGẬP

Khu vực đường Bến Bình Đông (P.14, Q.8) cũng không khá hơn khi mực nước tại đây dâng cao hơn nữa mét khiến hàng chục phương tiện xe gắn máy "chôn chân".

Ảnh: Trần Tiến

Ngập lụt kinh hoàng vì vỡ bờ kè ở quận 8 chiều 29.9

 

Cặp vợ chồng cùng con nhỏ vẫn "lạc quan" vượt qua vùng "lũ" tại QL50 (H.Bình Chánh).

Ảnh: Trần Tiến

NGẬP

Sau khi nâng cấp trục đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7) khiến con đường từng là nỗi ám ảnh của cư dân tại đây mỗi khi có mưa to hay triều cường, giờ đây một trong những điểm ngập... mới là khu dân cư Nam Long mỗi khi có đợt triều cường lớn như sáng 30.9.

Ảnh: Khả Hòa

Nhiều đường và trong các con hẻm thuộc khu dân cư Nam Long (P.Tân Thuận Đông, Q.7), ngập do triều cường khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là các phụ huynh phải đưa con nhỏ đến trường sao cho kịp giờ.

Ảnh: Khả Hòa

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, ngày 30.9, triều cường tại TP.HCM đạt đỉnh tại trạm Phú An là 1,66m, tại trạm Nhà Bè là 1,68m. Đến chiều, triều cường tại trạm Nhà Bè là 1,66m và trạm Phú An là 1,67m

Một nữ sinh khó khăn vượt qua vùng ngập nước tại khu dân cư Nam Long sáng 30.9

Ảnh: Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.